ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นำรถบรรทุกน้ำออกช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้ง

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นำรถบรรทุกน้ำออกช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค เนื่องจากแหล่งน้ำทางธรรมชาติแห้งขอด
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 เนื่องจากประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 9และหมู่ที่ 12 ตำบลหนองปรือ ได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค เนื่องจากแหล่งน้ำทางธรรมชาติแห้งขอด ประชาชนเดือดร้อน

 

หลังจากได้รับการ้องขอความช่วยเหลือ พลตรีภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 และผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 สั่งการให้จิตอาสาทำความดี ด้วยหัวใจ และเจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 นำรถบรรทุกน้ำอุปโภค บริโภค ขนาด 6 พันลิตร ออกช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน จำนวน 3 เที่ยว รวม 1หมื่น 8 พันลิตร โดยนำน้ำใส่ภาชนะของประชาชนและแหล่งน้ำกลางของหมู่บ้าน ซึ่งการอออกไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง เป็นไปตามโครงการราษฎร์ รัฐร่วมใจช่วยภัยแล้ง ซึ่งเป็นโครงการที่กองทัพบก ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งทั่วประเทศ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง