ประจวบคีรีขันธ์. ทะเลคลั่ง พัดคลื่นสูงกว่า 3 เมตร ถล่มหมู่บ้านชาวประมง ชาวบ้านหนีตาย

ทะเลคลั่ง พัดคลื่นสูงกว่า 3 เมตร ถล่มหมู่บ้านชาวประมง ชาวบ้านหนีตาย

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 63 ที่บริเวณชายทะเลทุ่งประดู่ หมู่ที่ 2 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดคลื่นสูงกว่า 3 เมตร ซัดเข้าฝั่งทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมทะเลพัยหายหลายหลัง นางจำนงค์ ใหญ่หลวง อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 3/7 หมู่ 2 ชายทะเลทุ่งประดู่ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา คลื่นซัดถึงหลังคาสังกะสีน้ำขึ้นเต็มร้านนั่ง วอนกรมเจ้าท่าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการก่อสร้างเขื่อนกั้นคลื่นมาดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จ เพราะไม่สามารถรู้ว่ามรสุมจะมาเมื่อไหร่ เมื่อก่อนตรงนี้สามารถตากปลาได้ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วคลื่นซัดกินมาถึงบ้านแล้วหนีไปไหนไม่ได้แล้ว

น.ส.ปัณฑิกา ภุมรินทร์ เจ้าของบ้านเลขที่ 72 ม.2 บ้านทุ่งประดู่ กล่าวว่า ได้ยินข่าวเรื่องพายุจึงคอยป้องกันระวัง แต่ก็ไม่คิดว่าคลื่นจะแรงและมาถึงตัวบ้านขนาดนี้ ประมาณตี 3 บ้านเริ่มลั่นจึงเริ่มย้ายของหนี ที่ผ่านมาประชาชนเครียดโดยอยากให้ภาครัฐ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกรมเจ้าท่ามาก่อสร้างแนวกั้นเขื่อนให้สำเร็จโดยเร็วเพราะชาวบ้านหมดค่าซ่อมบ้านมาเป็นจำนวนมากแล้ว
โดยก่อนหน้านี้ ชาวบ้านเคยยื่นหนังสือถืง นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก เพื่อขอให้สร้างเขื่อนกั้นคลื่นป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง แต่ต่อมาผู้รับเหมาทิ้งงาน จากระยะทางกว่า 1,200 เมตร ทำได้แค่ประมาณ 400 เมตร ยังเหลืออีกประมาณ 800 เมตร ทำให้มีผลกระทบกับชาวบ้านที่อยู่ติดริมชายหาดอย่างมาก
มีเสียง

//////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน