กาญจนบุรี รองผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการทางทหาร เดินทาง มาตรวจเยี่ยมและบำรุงขวัญหน่วยปฏิบัติงานสนาม

กาญจนบุรี   รองผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการทางทหาร เดินทาง มาตรวจเยี่ยมและบำรุงขวัญหน่วยปฏิบัติงานสนาม ประจำปีพุทธศักราช 2563

ที่กองพลทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พล.อ.อ.วันชัย นุชเกษม รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะ รองผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการทางทหาร พร้อมด้วยคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและบำรุงขวัญหน่วยปฏิบัติงานในสนามของ กองกำลังสุรสีห์ โดยมี พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ กองกำลังสุรสีห์ ในการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยที่ผ่านมา รวมทั้ง หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ จังหวัดราชบุรี จังหวัดเพชรบุรี หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หมวดสุนัข หมวดสัตว์ต่าง ได้ร่วมรายงานสถานการณ์ของหน่วยในปัจจุบัน


ทั้งนี้พล.อ.อ.วันชัย นุเกษม ได้มอบโอวาท โดยกล่าว ชื่นชมผลการปฏิบัติงานของหน่วยที่ผ่านมา มีความร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสีสละ ทุ่ทเท แรงกาย แรงใจ ทำให้ภารกิจทั้งหลายสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขอให้ดำรงความพร้อมและพัฒนาศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาศักยภาพให้เต็มขีดความสามารถของกำลังพล ให้สมดั่งเจตนารมณ์ของผู้บังคับบัญชา ที่ได้มอบหมายภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันชายแดน ในการพิทักษ์รักษาเอกราช อธิปไตย และความมั่นคงของรัฐปกป้องสถานบันพระมหากษัตริย์ ผลประโยชน์ของชาติ ตลอดจนสามารถเผชิญภัยคุยคามทุกรูปแบบทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ เพื่อให้ประเทศชาติมีความสงบสุข ร่มเย็น และเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมา “กองกำลังสุรสีห์” มีผลงานเป็นที่ประจักษ์สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับของรัฐบาล และเป็นที่เชื่อมั่นศรัทธาของประชาชนโดยทั่วไปพร้อมทั้งเน้นย้ำขอให้รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ ที่ดีนี้ไว้มีความหนักแน่น ระมัดระวังการปฏิบัติในพื้นที่อันตราย ขอให้กำลังพลทุกนาย จงมีความภาคภูมิใจและมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานอย่างเต็มขีดความสามารถ ให้บรรลุภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย จากผู้บังคับบัญชา เสริมสร้างกองทัพให้เป็นปึกแผ่นมีศักยภาพ อันจะนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้า และเป็นหลักประกันความมั่นคง ของประเทศชาติสืบต่อไป


ทั้งนี้ “กองกำลังสุรสีห์” ปฏิบัติภารกิจหลักในการป้องกันชายแดนด้านทิศตะวันตก ในการป้องกันประเทศตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา และรักษาความมั่นคงภายใน ครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี, ราชบุรี, เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ ความยาวทั้งสิ้นประมาณ 846 กิโลเมตร เพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตย และรักษาผลประโยชน์ของชาติ รวมถึงการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ตลอดจนการช่วยเหลือประชาชนประสบภัยพิบัติต่างๆจากนั้น พล.อ.อ.วันชัย นุชเกษม และคณะ ได้เดินทางไปชมการซ้อมแผนการช่วยเหลือ และกู้ภัยทางน้ำ โดยจำลองสถานะ นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ ในแพกลางน้ำ ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือโดยใช้เรือยางเข้าทำการช่วยคนเจ็บ ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บหนัก ทางกองพลทหารราบที่ 9 ได้นำเฮริคอปเตอร์ รับคนเจ็บ รับคนเจ็บ ไปส่ง
เกษร เสมจันทร์