ยายวัย​ 87 พกเงินเกินแสน​ กระบะชนต้นไม้ดับบนถนนเพชร สาหัส 2 ราย

ยายวัย​ 87 พกเงินเกินแสน​ กระบะชนต้นไม้ดับบนถนนเพชร สาหัส 2 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 10 ก.พ.63 พ.ต.ท.ปณสิทธิ์ ฤทธิ์รงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะเสียหลักชนต้นไม้มีผู้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ หลักกิโลเมตรที่ 301 + 800 หมู่ 4 บ้านบึง ทางเข้าหมู่บ้านมะขามโพรง ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ด.ต.จักรพงษ์ อินทนพ ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองประจวบ ตำรวจทางหลวงประจวบ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ อาสากู้ภัยทางหลวง หน่วยกู้ชีพ อบต.อ่าวน้อย หน่วยกู้ชีพ รพ.ประจวบฯ และลุงนึกประจวบรถยก ร่วมตรวจสอบเข้าให้ความช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นรถยนต์ กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อ Chevrolet สีดำ หมายเลขทะเบียน ถข 8892 กทม. ชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณข้างทางซึ่งมีศาลเจ้าที่ตั้งอยู่บริเวณโคนต้น สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยิน กระจกแตกหน้ารถยุบเข้าไปจนถึงห้องผู้โดยสาร เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อผู้ขับขี่ นายสุรินทร์ บุญทองใหม่ อายุ 56 ปี ชาวตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และผู้เสียชีวิตชื่อนางเอื้อน แสงอรุณ อายุ 87 ปี คาดว่าเป็นมารดาของผู้ขับขี่ ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต พบเงินสดจำนวน 124360 บาท สร้อยทอง 2 เส้น พระเลี่ยมทอง 2 องค์ พระหลวงปู่ทวด 1 องค์ แหวนทอง 2 วง โทรศัพท์ปุ่มกดยี่ห้อ Lava 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร และ สมุดทะเบียนบ้านฯลฯ จึงได้นำส่งให้พนักงานสอบสวนนำเก็บรักษาเพื่อส่งคืนญาติ


นายวัลลภ อิ่มใจ อายุ 38 ปี คนขับรถพ่วง 22 ล้อ ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ และเข้าให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น เล่าว่า ตนและภรรยาได้ขับรถบรรทุกข้าวเปลือกมาจากจังหวัดพิจิตร เพื่อนำส่งให้ลูกค้าในจังหวัดพัทลุง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบเห็นรถกระบะคันดังกล่าวขับแซงขวารถของตน จากนั้นล้อของรถกระบะได้ตกขอบไหล่ทางร่องกลางถนนแล้วจึงเสียหลักไปชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่ข้างทางด้านซ้าย ก่อนถึงจุดตรวจวัดความเร็วของตำรวจทางหลวงประจวบประมาณ 200 เมตร ตนเห็นเหตุการณ์จึงได้จอดรถแล้วลงมาเข้าให้ความช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ เพราะเกรงว่ารถจะเกิดการระเบิดลุกไหม้ เนื่องจากเห็นมีควันขึ้นที่บริเวณหน้ารถคันที่ประสพเหตุ
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนขับรถอาจเดินทางมาไกลจากกรุงเทพฯเพื่อไปทำธุระทางภาคใต้ อาจเกิดการวูบหลับในจนรถเสียหลักแล้วประสบอุบัติเหตุขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ดีจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอย่างละเอียดอีกครั้งจากผู้ขับขี่หลังจากรักษาตัวออกจากโรงพยาบาลประจวบแล้ว/////
ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีจันธ์​ รายงาน

/////////////////