ตรัง ผู้ว่าฯเชิญชวนชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ติด 1 ใน5 ของเอเซีย

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ติด 1 ใน5 ของเอเซีย เน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งจากการตรวจสอบนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมายังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวมั่นใจได้ สามารถท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย
นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า มาตรการเฝ้าระวังป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นั้นทางจังหวัดตรังได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้ตั้งจุดคัดกรองที่ท่าอากาศยานตรัง รวมถึงห้างสรระสินค้าที่มีประชาชนเดินทางไปใช้บริการจำนวนมาก ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ยังไม่พบผู้ป่วยต้องสงสัยแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรัง อีกทั้งจะมีการรณรงค์ยิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดตามสถานที่ต่างๆ เช่น ท่าอากาศยานตรัง ห้างสรรพสินค้า สถานีจนส่ง

เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วงนี้จังหวัดตรังอยู่ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรัง ถึงแม้ว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะลดลง แต่มีนักท่องเที่ยวแถบสแกนดิเนียเวีย เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยให้ความสนใจแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเป็นอย่างมาก อีกทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางบกที่ถ้ำเลเขากอบ อำเภอห้วยยอด และอีกหลายๆแห่งก็มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเช่นกัน อีกทั้งจังหวัดตรังเป็น 1 ใน 5 เมืองของเอเซียที่มีอากาศบริสุทธิ์ ไม่มีปัญหาฝุ่น PM 2.5 ก็ยิ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ในขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการเฝ้าระวังการกักตุนผ้าปิดจมูก เนื่องจากเป็นสินค้าควบคุม ซึ่งยังมีเพียงพอจำหน่ายให้กับประชาชน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง