นนทบุรี   คณะครู นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาวิวัฒน์รณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปสวมใส่หน้ากากอนามัย

นนทบุรี   คณะครู นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาวิวัฒน์รณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวัชระ เกษสำลี ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ พร้อมด้วยนางปิยาพร ฉลภิญโญ ที่ปรึกษา และครู นักเรียนร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนที่พักอาศัยในชุมชน สถานที่สาธารณะ ร้านค้า ป้ายรถประจำทาง ร่วมกันสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่และการติดเชื้อโรคจากระบบทางเดินหายใจจากผู้อื่น ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ได้รณรงค์ให้ทราบถึงการป้องกันด้วยวิธีการสำคัญอย่างเคร่งครัดและสม่ำเสมอตามคำแนะนำของคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล

ได้แก่ การล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่และน้ำหรือแอลกอฮอล์ล้างมือ , การปิดจมูก ปาก เวลาไอ จาม , การเลือกกินอาหารสุกและสะอาด , ไม่ใช้ของส่วนตัวหรือภาชนะร่วมกับผู้อื่น , ไม่ควรใช้มือสัมผัสบริเวณตา จมูก และปากโดยไม่จำเป็น , ไม่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการหวัด หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้สวมหน้ากากอนามัย , ไม่สัมผัสกับสัตว์ป่าหรือสัตว์เลี้ยงในฟาร์มโดยเฉพาะสัตว์ป่วยหรือตาย และหากสงสัยว่าป่วยจากโรคนี้ให้สวมหน้ากากอนามัยและรีบไปพบแพทย์ทันที นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุขยังได้รณรงค์ให้ประชาชนทั่วไประมัดระวังและป้องกันการติดเชื้อแพร่ระบาดด้วยการ ” กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย และออกกำลังกายสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ “