ผู้ว่าฯอุบล คุมเข้มตรวจเชื้อไวรัส Corona จุดผ่านแดนไทย-ลาวที่ช่องเม็ก

ผู้ว่าฯอุบล คุมเข้มตรวจเชื้อไวรัส Corona จุดผ่านแดนไทย-ลาวที่ช่องเม็ก เผยมีชาวต่างชาติผ่านเข้า-ออก 500 คน/วัน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ขณะที่ชาว สปป.ลาวเผยพอใจจุดคัดกรองเชื้อไวรัส coloma ของไทย

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ออกตรวจติดตามคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่ด่านชายแดนไทย-ลาวที่ช่องเม็กต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานีช่วงเช้าที่ผ่านมา(4 ก.พ.62)ถึงการให้บริการคัดกรองตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ตรวจห้องคัดแยกผู้ป่วย จนถึงปัจจุบันพบว่ามีชาวต่างชาติผ่านชายแดนไทยลาว 500 คนต่อวันในจำนวนนี้เป็นชาวจีน 5-8 คนต่อวัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เผยว่าอุบลราชธานี คุมเข้มการตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่า ตามจุดผ่าน ตามจุดผ่านแดนถาวรไทยลาวและจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าชายแดนไทยลาวและกัมพูชาอย่างเข้มงวด มอบให้นายอำเภอ ได้ตรวจติดตามและรายงานผลอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันยังได้สั่งการให้ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ อสม .เตือนประชาชน ผ่านหอ กระจายข่าวหมู่บ้านในการดูแลตนเองห่างไกลเชื้อไวรัสโคโรน่าอย่างต่อเนื่องซึ่งขณะนี้จังหวัดอุบลราชธานีไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแต่อย่างใด

ขณะที่ ชาวสปป.ลาว ซึ่งผ่านเข้าออกชายแดนไทยลาวที่ช่องเม็กเผยว่าได้รับการบริการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าผ่านเครื่องเทโมสแกนและล้างมือด้วยเจลซึ่งทำให้ตนเองมีความเชื่อมั่นปลอดภัยและห่างไกลเชื้อไวรัสแน่นอน

เอกชัย​ โป​ธา​ ข่าว​ภูธร​ รายงาน​