ราชบุรี ชาวบ้านทั่วทิศนับหมื่นแห่ต่อคิวรับพระกรุแตก!พิมพ์ยอดขุนพลที่พบใต้ศพอีด จอว ไม่เน่าไม่เปื่อย

ราชบุรี – ชาวบ้านทั่วทิศนับหมื่นแห่ต่อคิวรับพระกรุแตก!พิมพ์ยอดขุนพลที่พบใต้ศพอีด จอว ไม่เน่าไม่เปื่อย

ชาวบ้านนับหมื่นจากทั่วสารทิศ แห่ต่อคิวรับพระกรุแตกพิมพ์ยอดขุนพลแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง รุ่นสร้างโบสถ์ อายุกว่า 30 ปี ที่พบใต้ฐานสรีระ ไม่เปื่อยไม่เน่า ของเกจิหลวงพ่อขันธ์ อดีตเจ้าอาวาส “วัดพระศรีอารย์” กว่า 7 แสนองค์ หลังมีความเชื่อจากผู้ที่นำไปบูชารอดตายปาฏิหาริย์ จากการโดนรถสิบล้อข้ามเลน มาชนรถปิกอัพจนแหลก มีคนเสียชีวิตไป 4 ราย แต่ตัวเองรอด ขณะที่เลข 29 ครบรอบการมรณภาพสลากขายหมดเกลี้ยงแผง

(4 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่ศาลาตั้งสรีระที่ไม่เน่าไม่เปื่อยของพระครูสิริพัฒนกิจ กนุตโธ หรือ หลวงพ่อขันธ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดรูปที่ 4 หลังชั่วคราว ภายในวัดพระศรีอารย์ ตำบลบ้านเลือก อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ได้มีพิธีทำบุญส่วนกุศลในงานครบรอบ 29 ปีของการมารณภาพหลวงพ่อขันธ์ โดยมีพระภิกษุสงฆ์จำนวน 29 รูป สวดมาติกาบังสุกุล และเจริญพุทธมนต์คาถาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บรรดาลูกศิษย์และประชาชนจากทั่วสารทิศที่เดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก หลังเสร็จพิธีทางวัดพระศรีอารย์ได้นำพระกรุแตกพิมพ์ยอดขุนพลแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง รุ่นสร้างโบสถ์ อายุกว่า 30 ปี ที่พบใต้ฐานสรีระ ไม่เปื่อยไม่เน่า ของเกจิหลวงพ่อขันธ์ อดีตเจ้าอาวาส “วัดพระศรีอารย์” กว่า 7 แสนองค์ ทั้ง 5 แบบ จำนวนกว่า 1 หมื่นองค์ มาแจกให้กับประชาชนที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศทั้งในจังหวัดราชบุรี และ ต่างจังหวัดที่ทราบข่าวจากทางสื่อต่างๆ ว่ามีการพบพระกรุดังกล่าว เป็นไปตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อขันธ์ ที่ต้องการให้ประชาชนทั่วไปได้มีไว้บูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ โดยรับจากมือของพระครูวิทิตพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์รูปปัจจุบัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมายืนเข้าแถวที่ทางกรรมการวัดจัดให้ยืนเป็น 2 แถว จนมีความยาวกว่าเกือบ 500 เมตร เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยโดยที่ผู้ที่จะรับวัตถุมงคล จะต้องเข้าไปกราบสรีระของหลวงพ่อเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย และเป็นการป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่จะแฝงตัวเข้ามาลักขโมยทรัพย์สินของผู้ที่มายืนรอเข้าแถงรับวัตถุมงคล

สำหรับพระกรุแตกพิมพ์ยอดขุนพลแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง รุ่นสร้างโบสถ์ เป็นพระเครื่องเนื้อผง ที่หลวงพ่อขันธ์ได้จัดสร้างมีอยู่หลายพิมพ์ ทั้งพิมพ์ทรงพลใหญ่ ทรงพลเล็ก ภายในองค์พระจะมีมวลสารที่จัดสร้างพระพิมพ์ยอดขุนพลแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ทั้งหมดนี้ หลักๆ จะมีว่าน 108 และ แร่เหล็กไหลเขาเขียวผสมอยู่ น้ำเกลือใจกลางทะเล คือ แร่ทำให้เกิดสนิม น้ำทะเลรักษาเนื้อว่าน เป็นเนื้อของหลวงพ่อทวดรุ่นแรกๆ และมีผงพุทธคุณว่านของหลวงพ่อขันธ์ ผ่านกรรมพิธีเจริญพาวนา และปุกเสกโดยเกจิชื่อดังในสมัยนั้นหลายรูป โดยที่หลวงพ่อขันธ์ ต้องการให้ญาติโยมได้เก็บไว้บูชา และ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เพราะท่านเป็นพระที่มีเมตตาธรรม ช่วยเหลือญาติโยมมาโดยตลอด อีกทั้งยังบูรณะวัดให้ให้มีความเจริญรุ่งเรืองจนถึงทุกวันนี้ อีกทั้งในสมัยที่หลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่ หลวงพ่อท่านจะให้ญาติโยมด้วยการที่ใครนำปูนมาถวาย หรือ นำวัสดุก่อสร้างมาถวายก็จะให้พระไปบูชา พร้อมกันนี้ทางกรรมการวัดได้นำพระกรุแตกพิมพ์ยอดขุนพลแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง รุ่นสร้างโบสถ์ ซึ่งเป็นกรุแรกที่มีการเกาะตัวกับเป็นก่อนใหญ่ จำนวนหนึ่ง ใส่ไว้ในตู้กระจก พร้อมทั้งติดยอดบูชาสูงสุดอยู่ที่ 500,000 บาท และชุด ที่มีคนจองเช่าบูชาแล้วอีก ชุดละ 100,000 – 200,000 บาท ไว้ภายในตู้กระจกให้ผู้เดินทางมาที่วัดได้ชมความงามของพระกรุแตกชุดดังกล่าวภายหลังจากที่หลวงพ่อขันได้มรณภาพเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2534 สิริรวมอายุได้ 66 ปี 46 พรรษา หลวงพ่อได้มีสั่งให้ลูกศิษย์เก็บสรีระไว้ในโลงแก้วและให้ตั้งไวในกุฏิซึ่งสรีระจะไม่เน่าไม่เปื่อย เพราะหลวงพ่อต้องการให้อยู่คู่กับวัดเพื่อที่จะทำให้วัดมีความรุ่งเรือง คณะลูกศิษย์จึงได้นำสรีระของหลวงพ่อขันบรรจุไว้ในโรงแก้ว และตั้งเอาไว้ที่ภายในกุฏิของหลวงพ่อ พร้อมทั้งนำพระผงที่หลวงพ่อสร้างทั้งหมดกว่า 7 แสนองค์บรรจุไว้ภายใต้ฐานสรีระของหลวงพ่อและห้ามมิให้ผู้ใดเปิดและนำออกมาเป็นอันขาดจนกว่าจะถึงเวลาอันสมควร

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถามชาวบ้านที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดคือ นายพสิษศ์ พัฒนะ อายุ 62 ปี ชาวอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และ นางณพัทร เมืองสน อายุ 60 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปาการ โดยที่ทั้ง 2 คนเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี และ จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากทราบข่าวทางสื่อต่างๆ โดยเฉพาะเพื่อนๆได้แชร์ข่าวการพบพระกรุแตกของหลวงพ่อขันธ์ อดีตเจ้าอาวาส และทราบข่าวเรื่องความเชื่อจากผู้ที่นำไปบูชารอดตายปาฏิหาริย์ จากการโดนรถสิบล้อข้ามเลน มาชนรถปิกอัพจนแหลก มีคนเสียชีวิตไป 4 ราย แต่ตัวเองรอด ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ตนจึงได้เดินทางมาที่วัด โดยได้ร่วมทำบุญกับทางวัดเพื่อเป็นการสมทบทุนจัดซื้อที่ของทางวัดด้วย ทั้งคู่ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้รู้สึกดีใจและคุ้มค่ากับการเดินทางมา วันนี้ได้มารับพระกรุของหลวงพ่อขันธ์และได้กราบสรีระของหลวงพ่อเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ไปสำรวจแผงลอตเตอรี่ ที่มีพ่อค่าแม่ค้ามาตั้งแผงจำหน่ายปรากฏว่าเลข 29 ซึ่งตรงกับวันครบรอบการมรณภาพ และเลข 34 พ.ศ.ที่มรณภาพ ขายดีและหมดเกลี้ยงทุกแผง เนื่องจากเมื่อการออกสลากงวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2563 มีผู้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 หลายราย และ 1 ในนั้นถูกจำนวน 2 ใบรับเงินรางวัล 12 ล้านบาท ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สาว อบต.บ้านเลือก อำเภอโพธาราม ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกับทางวัดพระศรีอารย์

ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี