สุดเศร้า…! ผกก.สภ.บางสะพาน เพื่อนร่วมรุ่น​ นรต.36​ ผบ.ตร.​ นอนเสียชีวิตปริศนาภายในบ้านพัก คาดเกิดจากโรคประจำตัว

สุดเศร้า…! ผกก.สภ.บางสะพาน เพื่อนร่วมรุ่น​ นรต.36​ ผบ.ตร.​ นอนเสียชีวิตปริศนาภายในบ้านพัก คาดเกิดจากโรคประจำตัว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 มกราคม 2563 พ.ต.ท.ประหยัด อินทนาศักดิ์ รอง ผกก.ป.สภ.บางสะพาน, พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพาน, ร.ต.อ.พิทยา คูณทวีชัยทรัพย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนนอนเสียชีวิตภายในบ้านพักตำรวจ บริเวณหลัง สภ.บางสะพาน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลร่อนทองและเจ้าหน้าที่ รพ.บางสะพาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักภายใน สภ.บางสะพาน เลขที่ 194/5 ม.5 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พ.ต.อ.ไพรัช เเทนศิริ ผกก.สภ.บางสะพาน ลักษณะเป็นบ้านปูน 2 ชั้นสีขาว ภายในบริเวณโรงรถพบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีบรอนด์ ทะเบียน กบ 1120 สุพรรณบุรี จอดอยู่ภายในโรงรถ โดยประตูบ้านถูกปิดล็อคจากด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ช่วยกันงัดบ้านเข้าไปบนห้องนอนชั้น 2 พบร่าง พ.ต.อ.ไพรัช แทนศิริ นอนอยู่บนที่นอน ในสภาพ สวมกางเกงนอนขายาวสีน้ำเงิน เสื้อยืดคอกลมสีขาว เมื่อจับสัญญาณชีพดูไม่พบสัญญาณชีพ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ช่วยกันใช้เครื่อง AED กระตุกหัวใจ และรีบนำตัวส่ง รพ.บางสะพาน

เบื้องต้นทราบว่า เมื่อคืน ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.อ.ไพรัช ได้เดินทางไปเป็นเจ้าภาพงานศพที่ จ.เพชรบุรี ก่อนกลับเข้ามาที่บ้านพักช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. และได้เข้าพักผ่อนตามปกติ จนกระทั่งรุ่งเช้า ร.ต.อ.หญิง สายสมร พูลศิริ รองสารวัตร(ป) ได้โทรศัพท์เข้ามาเพื่อจะให้ทาง ผกก.ขึ้นไปเซ็นต์เอกสาร แต่ไม่มีผู้รับสาย เห็นผิดสังเกตุ จึงแจ้งทาง พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพาน ซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดกันให้มาช่วยดู พบประตูบ้านถูกปิดล็อคลูกบิดจึงได้พยายามตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้งัดประตูบ้านแล้วเดินขึ้นไปเคาะที่ห้องพักบริเวณชั้น 2 ทีถูกปิดล็อดอยู่แต่ไม่มีเสียงตอบรับจึงตัดสินใจพังประตูเข้าไป พบร่าง พ.ต.อ.ไพรัช แทนศิริ นอนอยู่บนที่นอน ในสภาพ สวมกางเกงนอนขายาวสีน้ำเงิน เสื้อยืดคอกลมสีขาว จับดูไม่มีสัญญาณชีพจรแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้ใช้เครื่อง AED ช่วยกระตุกหัวใจก่อนเร่งนำตัวส่งต่อไปยัง รพ.บางสะพานแต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้กันบริเวณบ้านเพื่อรอให้เจ้าหน้าทึ่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมรอผลชันสูตรจากเเพทย์ เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

สำหรับ พ.ต.อ.ไพรัช แทนศิริ เพิ่งย้ายมาจากตำแหน่ง ผกก.สภ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี มารับตำแหน่ง ผกก.สภ.บางสะพาน เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นนักเรียนนายร้อย รุ่น 36 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในปีนี้ โดยที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพรัช มีปัญหาเรื่องสุขภาพ มีโรคประจำตัวเส้นเลือดสมองตีบ เคยมีอาการอัมพฤกษ์ แต่รักษาหายแล้ว

///////////////////_///////////ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน