ผู้ว่าอยุธยาลงพื้นที่ตรวจสอบถนนทรุดตัวตลอดคลอง ระพีพัฒน์ พร้อมสั่งเร่งแก้ปัญหาอย่างเร็วที่สุด

ผู้ว่าอยุธยาลงพื้นที่ตรวจสอบถนนทรุดตัวตลอดคลอง ระพีพัฒน์ พร้อมสั่งเร่งแก้ปัญหาอย่างเร็วที่สุด

เมื่อเวลา 14.00น. นาย ภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาลงพื้นที่ตรวจสอบถนนคันคลอง ระพีพัฒน์ สาย วังน้อย-หนองแค ตำบล วังจุฬา อำเภอ วังน้อย จัวหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่ามีถนนทรุดตัวลงคลอง เป็นยาวกว่า 2.50เมตร ยังขยายตัวทรุดตัวเป็นจุดๆ เกรงว่าประชาชนที่อยู่อาศัยริมคลองและใช้รถใช้ถนน จะได้รับอันตราย พร้อมสั่งการให้ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื่นที่ดูความเสียหาย ได้สั่งการไปแขวงการหลวงชนบท รีบมาดำเนินการซ่อมแซม หรือทำใหม่ให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชน


แขวงทางหลวงชนบทพระนครศรีอยุธยา ได้ขอรับการสนับสนุนงบซ่อมฉุกเฉิน (ดำเนินการเอง) ถนนโครงข่ายสาย อย1043 แยกทางหลวงหมายเลข ด – บ้านข้าวงาม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถนนเกิดการทรุดตัว รวมระยะทาง 0.610 กิโลมตร ขณะนี้ได้รับจัดสรงบประมาณ 2,000,000บาท คงเหลือ 7,618,746.29บาท นั้น และ (เพิ่มเติม) รวมระยะทาง 0.412 กิโลมตร ขณะนี้ได้รับจัดแขวงทางหลวงชนบทพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินซ่อมแซมผิวถนนที่ชำรุดเสียหายบริเวณผิวทางวงเงินงบประมาณสรงบประมาณ6,260,770.44บาท คงเหลื15,879,516.73 บาท


ส่วนนายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอวังน้อย สั่งการผู้ใหญ่บ้าน ได้ออกมาดูแลบอกชาวบ้านให้ใช้ความระมัดระวัง ในช่วงค่ำคืนยังจัดให้มีเวรยาม ออกมาดูแลตลอดเวลา กลัวจะเกิดเหตุอันตราย ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนทาง อบต วังจุฬา ได้นำไฟฟ้า อุปกรณ์บอกทาง สัญญาณไฟบอกเพื่อไม่เกิดอุบัติเหตุ