สมุทรปราการ     ตร.ท่องเที่ยวแจกหน้ากากอนามัยสกัดไวรัสโคโรน่า

สมุทรปราการ     ตร.ท่องเที่ยวแจกหน้ากากอนามัยสกัดไวรัสโคโรน่า

*****เมื่อวันที่29 ม.ค.2563 เวลา 14.30 น.  พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรณธนะ ผบช.ทท. พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช.ทท. พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1 ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม  GOHAIR ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ TOSEE  สโมสรโรตารีกรุงเทพอินเตอร์  ได้มอบหน้ากากอานามัย จำนวน 2,000 ชิ้น  ประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในเรื่องข้อมูลเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 สาเหตุของโรค  วิธีการป้องกันและอาการป่วยเบื้องต้น โดยรับมอบจาก   ณ สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

*****พล.ต.ท.เชษฐา เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการควบคุมและดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาภายในประเทศไทย ซึ่งในเรื่องนี้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้สั่งการดังนี้ 1.ให้ตำรวจท่องเที่ยวทุกนาย ทำการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องโรคว่ามีความเป็นมาอย่างไร และอาการของโรคเป็นอย่างไร รวมถึงวิธีการป้องกัน โดยให้ตำรวจท่องเที่ยวทุกพื้นที่ เริ่มตั้งแต่สนามบิน ที่ทานอาหาร ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้เน้นให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวในการป้องกันตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องการใส่หน้ากากป้องกัน เมื่ออยู่ในที่ชุนชนหนาแน่น  2.ให้ตำรวจท่องเที่ยว เข้าไปประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการในสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร โรงแรม หรือสถานประกอบการต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการอยู่ได้ป้องกันตัวเองด้วย หรือให้บริการน้ำยาล้างมือที่ฆ่าเชื้อโรคให้ทั่วถึง  3.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว มีการสอดส่องดูแลให้ช่วยกันเฝ้าระวังผู้ป่วยต้องสงสัย ว่ามีผู้ป่วยต้องสงสัยหรือไม่ โดยได้มีการประสานงานกับโรงพยาบาล สาธารณสุขตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งมีการตรวจสอบติดตามอยู่ตลอดเวลา

*****พล.ต.ท.เชษฐา เปิดเผยอีกว่า สำหรับหน้ากากที่ได้รับมอบนั้น ทางตำรวจท่องเที่ยวฯ ต้องขอขอบคุณภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนหน้ากากอนามัยดังกล่าว ซึ่งจะนำไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว รวมถึงผู้ประกอบการ พนักงาน และนักท่องเที่ยว ตามสนามบินต่างๆ ทั้งสนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินเชียงใหม่ และสนามบินภูเก็ต เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า ซึ่งเป็นมาตรการเสริมที่ได้ดำเนินการอยู่ในขณะนี้

**********************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925