จิตอาสาสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ออกรณรงค์แจกหน้ากากอนามัยและคิวอาร์โค๊ต

จิตอาสาสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ออกรณรงค์แจกหน้ากากอนามัยและคิวอาร์โค๊ต ให้กับประชาชนที่เดินทางมาและเดินทางออกจากจังหวัดตรัง โดยเน้นการให้ความรู้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งขอให้นักท่องเที่ยวอย่าตื่นตระหนก
ที่ท่าอากาศยานตรัง พ.จ.อ.เมืองชล วงศ์สุวรรณ นายท่าอากาศยานตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และจิตอาสาสาธารณสุขจังหวัดตรัง ออกรณรงค์แจกหน้ากากอนามัยให้กับนักท่องเที่ยว ชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมไปถึงประชาชนทั่วไปที่ใช้บริการสนามบินตรัง ทั้งนี้นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวว่าทางรัฐบาล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มีความห่วงใยถึงสถานการณ์เชื้อโรคโคโรนา ที่สร้างความเสียหายและมีผู้เสียชีวิต ขณะนี้ต้องติดตามเป็นรายชั่วโมงว่าสถานการณ์ไปถึงแล้ว ส่วนการเฝ้าระวังในประเทศนั้นทางรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการกำชับให้มีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศจีน


ในส่วนของจังหวัดตรังนั้นทางจิตอาสาสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้นำหน้ากากอนามัยและคิวอาร์โค๊ต ไปแจกให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าและออกจังหวัดตรัง โดยเป็นมาตรการป้องกัน ทั้งนี้ประชาชนสามารถสแกนคิวอาร์โค๊ต เพื่อรับทราบข้อมูลข่าวสารและการสังเกตอาการของเชื้อโรคโคโรนาได้ทันที ถ้าหากประชาชนมีอาการป่วยและสงสัยว่าป่วยขอให้รีบไปพบแพทย์ เพื่อให้แพทย์ทำการวินิจฉัยโรคได้ทันที ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้มีการเตรียมพร้อมในการรองรับสถานการณ์เอาไว้แล้วหากพบผู้ป่วย ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมั่นใจ และขอให้อย่าตื่นตระหนก ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมรายงานข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทราบสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง