นครปฐม วัดไผ่ล้อมเปิดตำนานพระสังกัจจายน์ หลวงพ่อพูลถึงพระสังกัจจายน์มหาลาภ-พญาเต่ามังกร “รุ่น 1 ขอให้โชคดี”

นครปฐม  วัดไผ่ล้อมเปิดตำนานพระสังกัจจายน์ หลวงพ่อพูลถึงพระสังกัจจายน์มหาลาภ-พญาเต่ามังกร “รุ่น 1 ขอให้โชคดี”

พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระมงคลสิทธิการ (หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข) อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์อ.เมือง จ.นครปฐม สุดยอดพระอตะเถราจารย์ พระผู้สร้างตำนานวัตถุมงคล พระสังกัจจายน์มหาลาภ ที่บันทึกไว้เป็นตำนานใหญ่แห่งวัดไผ่ล้อม ที่ทุกคนไม่เคยลืมเลือน!!!

หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข ท่านได้รังสรรค์ พระสังกัจจายน์ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปีพุทธศักราช 2513 เป็นแบบหล่อลอยองค์  รุ่นแรก พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก สร้างขึ้นเป็นเนื้อโลหะผสม ก่อนเททองหล่อ ท่านได้ปลุกเสกมวลสาร โดยนำวัตถุมงคลรุ่นเก่าแก่ของท่าน ที่มีอยู่และสะสมไว้ ได้นำมาเป็นชนวนในการหล่อหลอม

อีกทั้งยังมีชาวบ้านจากทั่วสารทิศ ต่างนำโลหะมาถวายท่าน ไม่ว่าจะเป็นแจกัน พาน ขันน้ำมนต์ ขันตักบาตร ขันน้ำ พานรอง และสิ่งของมากมายที่เป็นเนื้อโลหะ และที่สำคัญพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ได้จารอักขระเลขยันต์ ลงในแผ่นเงิน แผ่นทอง เพื่อนำมาหล่อหลอมอีกด้วย ภาพแห่งความทรงจำ กรรมวิธีที่เป็นมงคล ติดตราตรึงใจ ผู้คนจำนวนมากมาย ที่มาร่วมพิธีในปีนั้น

 

พุทธศิลป์ พระสังกัจจายน์หล่อโบราณรุ่นแรก ปี พ.ศ.2513 มีพุทธลักษณะโดดเด่นอุดมสมบูรณ์เปี่ยมไปด้วยโชคลาภอย่างชัดเจน สมกับความเป็นหนึ่งในพระสาวกผู้ใหญ่ของพระพุทธเจ้า ที่จัดอยู่ในเอตทัคคะ มีความเป็นเลิศทางด้านมหาลาภ พิมพ์ทรงนั่งขัดสมาธิ ห่มดอง พระพักตร์อิ่มเอิบ อุดมสมบูรณ์ สะอาด บริสุทธิ์ สดใจ อิ่มบุญ มากเมตตา

นับเป็นรูปหล่อโบราณ เนื้อเก่าขึ้นคราบคล้ายรมดำ แต่จริงๆ แล้วเป็นเนื้อธรรมชาติ ที่โดดเด่น มากที่สุดในยุคนั้น ส่งผลให้คณะศรัทธาจากทั่วสารทิศ ต่างแสวงหา นำมาครอบครองบูชา บ้างนำมาเลี่ยมเงิน เลี่ยมทอง เลี่ยมโลหะ ตามฐานะของตนที่มี นำมาแขวนคอบูชา ด้วยความเคารพศรัทธา ว่ากันว่า ยุคนั้น ใครมีพระสังกัจจายน์หล่อโบราณ รุ่นแรกของหลวงพ่อพูล อาราธนาขึ้นคอ ขอพร ต่างสำเร็จสมปรารถนาทุกประการ พ่อค้าแม่ขาย ซื้อง่ายขายดีมีกำไร ผู้หลักผู้ใหญ่ เจริญในหน้าที่การงาน คหบดีเป็นที่นิยมยกย่อง เรียกได้ว่า ทำมาค้าขึ้นกันถ้วนหน้า ปรารถนาสิ่งใดล้วนสำเร็จดังหวัง โชคลาภอำนวยเข้ามาในชีวิตอย่างไม่ขาดสาย

 

นี่คือพุทธคุณสุดยอดของพระสังกัจจายน์รุ่นนี้ ที่หลวงพ่อพูล ท่านปลุกเสกเดี่ยว ยาวนาน พร้อมพระคณาจารย์ร่วมสมัยในยุคนั้นอธิษฐานจิตปลุกเสกมากมายหลายรูปด้วยกัน นี่คือตำนานการสร้างวัตถุมงคลแห่งความสำเร็จ ของพระสังกัจจายน์รุ่นนี้ ที่บันทึกไว้เป็นตำนานใหญ่แห่งวัดไผ่ล้อม ที่ทุกคนไม่เคยลืมเลือน

และในปี 2521 หลวงพ่อพูล ท่านได้สร้างสร้างเหรียญฉลองหอระฆัง ปีพุทธศักราช 2540 สร้างเหรียญโก๋ พระสังกัจจายน์ ปีพุทธศักราช 2544 สร้างลูกอมกริ่งพระสังกัจจายน์พูลสุข ลูกอมพระสังกัจจายน์ แบบช่อบูชา และเหรียญพระสังกัจจายน์

ปีพ.ศ. 2545 สร้างพระสังกัจจายน์กริ่งอุดมสมบูรณ์พูลสุข ขนาดบูชา ขนาดคล้องคอ กริ่งลูกอมพระสังกัจจายน์ กริ่งลูกอมพระสังกัจจายน์ โลหะเพ็นท์สี ขนาดบูชา 3 นิ้ว

ปีพ.ศ. 2547 หลวงพ่อพูล ท่านลูกอมพระสังกัจจายน์ มงคลสิทธิการ มั่งมีศรีสุข เนื้อทองคำ เนื้อเงินพ่นทรายสามกษัตริย์ เนื้อโลหะชุบไมครอนขัดเงา และเนื้อสัมฤทธิ์

จวบจนเมื่อปีพุทธศักราช 2553 ถือเป็นวาระพิเศษ เนื่องในโอกาสครบรอบ 5ปี หลวงพ่อพูลละสังขาร คณะศิษย์ยานุศิษย์ นำโดย พระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์(หลวงพี่น้ำฝน) และประชาชนทั่วไป ได้พร้อมใจกันจัดสร้างวัตถุมงคล พระสังกัจจายน์มหาลาภ รุ่นอุดมสมบูรณ์พูลสุข เพื่อรวบรวมปัจจัยสมทบทุนสร้างวิหารบูรพาจารย์ประดิษฐานสังขารหลวงพ่อพูล โดยรังสรรค์ขึ้นเป็นวัตถุมงคล พระสังกัจจายน์มหาลาภ พิมพ์ต่างๆดังนี้

สร้อยเม็ดยาพระสังกัจจายน์มหาลาภ อุดมสมบูรณ์พูลสุข พุทธลักษณะเป็นเหรียญรูปพระสังกัจจายน์ ขนาดเล็กเท่าเม็ดยา นำแต่ละองค์มาเลี่ยมทองไมครอน แล้วเรียงร้อยต่อเป็นสร้อยขนาดแขวนคอ เนื้อชุบเงินขัดเงา เนื้อชุบทองขัดเงา และเนื้อสองกษัตริย์

เหรียญพระสังกัจจายน์มหาลาภ อุดมสมบูรณ์พูลสุข พุทธลักษณะด้านหน้า องค์พระสังกัจจายน์แต่งองค์ทรงเครื่องยุครัตนโกสินทร์ เปล่งประกายรัศมีทรงอำนาจบารมี นั่งสมาธิ สงบนิ่ง แฝงนัยยะแห่งความงามผุดผ่อง อยู่บนกองเงิน กองทอง อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพย์สิน แก้ว แหวน เงินทอง เพิ่มทวีคูณ

ฉากหลังเส้นรัศมีเปล่งประกายแผ่กระจาย บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ เหลือกิน เหลือใช้ เปี่ยมไปด้วยความสุข สมบูรณ์ สมหวัง ทุกประการ

ด้านหลัง โดดเด่นด้วยยันต์ประจำองค์หลวงพ่อพูล สุดยอดยันต์นะเมตตา ยันเรียกลาภ เรียกทรัพย์ ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล

ล้อมรอบด้วยอักษรขอม เอหิลาภังมานิมามา เอหิโภคังมานิมามา คาถามหานิยมเงินทองไหลมานะชาลีติ และลายมือหลวงพ่อพูล เขียนไว้ว่า “นะเศรษฐีนะ”

มีลายเซ็น คำว่า “หลวงพี่น้ำฝน” นับเป็นเหรียญพระสังกัจจายน์  รุ่นแรกของหลวงพี่น้ำฝนสร้างขนาดกลาง ขนาดจัมโบ้ เนื้อชุบเงินขัดเงา เนื้อชุบทองขัดเงา เนื้อสองกษัตริย์ เนื้อชุบทองหน้าเงิน เนื้อเงินหน้าทองคำ เนื้อทองคำ

 

พระสังกัจจายน์มหาลาภ อุดมสมบูรณ์พูลสุข ขนาดบูชา พุทธลักษณะรูปหล่อลอยองค์ ทรงเครื่องรัตนโกสินทร์ อนุรักษ์แบบโบราณกาล นับเป็นสุดยอดพระบูชาที่งดงาม ตามแบบพุทธศิลป์ไทย พิมพ์ทรงสง่างาม นั่งอยู่บนฐานสร้อยแหวนเงินทอง อุดมไปด้วยกองเงินกองทอง ที่ใต้ฐานอุดด้วยพระสังกัจจายน์เนื้อผง สร้างเป็นเนื้อไฟเบอร์กลาส เนื้อสัมฤทธิ์ ขนาด 2 นิ้ว 5 นิ้ว 9 นิ้ว

และในปี 2563 พระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพ่อน้ำฝน พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุค ผู้สืบสานตำนานพระเวทย์ ทายาทศิษย์เอกหลวงพ่อพูล อัตตะรักโข” เจริญอายุครบ 48 ปี ได้จัดสร้างวัตถุมงคล”พระสังกัจจายน์มหาลาภ-พญาเต่ามังกร  รุ่น 1 ขอให้โชคดี”เพื่อมอบให้แก่ผู้มีจิตศรัทธา สมทบทุนสร้างศาลาหลวงพ่อพูลและกุฏิสงฆ์ วัดไผ่ล้อม เพื่อถวายบูชาคุณ พระเดชพระคุณ หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข บรมครูผู้ประสิทธิ์ประสาทสรรพวิชาให้แก่หลวงพ่อน้ำฝน ผู้สืบสานตำนานพระเวทย์ “หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข” พระอมตะเถราจารย์ พระผู้ซึ่งสร้างตำนาน พระสังกัจจายน์มหาลาภ องค์ปฐมแห่งวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

 

ซึ่งพญาเต่ามังกร นั้น เป็นสัตว์เทพเจ้าในตำนานของจีน  สัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง อายุยืน สุขภาพดี ตั้งใจ มุมานะ นำไปสู่ความก้าวหน้า ความสำเร็จ อย่างมั่นคง ยืนยาว และรวมถึงความเพิ่มพูนด้านทรัพย์สินเงินทอง และป้องกันคุ้มภัยจากสิ่งชั่วร้าย

เต่า เป็นตัวแทนของความยั่งยืน แข็งแรง อดทน มีเกราะป้องกันอันตราย

มังกร คือ ความยิ่งใหญ่ ความดีงาม ความกล้าหาญ วาสนาบารมีสูงส่ง จึงถือเป็นมงคลสูงสุด เมื่อสัตว์มงคลทั้งสองชนิดมารวมกัน (พญาเต่ามังกร) ซึ่งเป็นสุดยอดปรารถนาของชาวจีนในอดีต และเป็นที่เชื่อถือมาจนถึงปัจจุบัน

พญาเต่ามังกร เป็นสัตว์เทพที่มีพลังอำนาจ เป็นที่ศรัทธาสูงสุดของราชวงศ์ถัง ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์ถัง ได้สร้างรูปปั้นพญาเต่ามังกรไว้หน้าพระราชวัง และเป็นความเชื่อสืบต่อกันมาของชาวจีน พญาเต่ามังกร เป็นลูกตัวที่ 9 ของ พญามังกร ซึ่งออกมาเป็นเต่าหัวเป็นมังกร ตามความหมายแล้ว เต่า เป็นตัวแทนของความยั่งยืน แข็งแรง อดทน มีเกราะป้องกันอันตราย ส่วนมังกร คือ ความยิ่งใหญ่ ความดีงาม ความกล้าหาญ วาสนาบารมีสูงส่ง จึงถือเป็นมงคลสูงสุด เมื่อสัตว์มงคลทั้งสองชนิดมารวมกันไว้ ซึ่งเป็นสุดยอดปรารถนาของชาวจีนในอดีต และเป็นที่เชื่อถือมาจนถึงปัจจุบัน

 

ในการจัดสร้างวัตถุมงคล “พระสังกัจจายน์มหาลาภ-พญาเต่ามังกร รุ่น ขอให้โชคดี”

ขนาดบูชา 1.5 นิ้ว และ 5 นิ้ว และ เหรียญพระสังกัจจายน์ มหาลาภ พญาเต่ามังกร เพื่อเป็นที่ระลึก ในโอกาสทำบุญอายุวัฒนมงคล 48 ปี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) ในครั้งนี้ ได้ประกอบพิธี พิธีเททองหล่อ วันพฤหัสบดีที่25 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ที่ บริเวณหน้า วิหารพระพุทธเมตตาประทานพร

ซึ่งจะมีพิธีมหาพุทธาภิเษก “เสาร์5 มหามงคล” ในวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 ที่บริเวณหน้า วิหารพระพุทธเมตตาประทานพร  วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

โดยจะเปิดให้ศิษยานุศิษย์และผู้ที่สนใจได้สั่งจองเช่าบูชา ในวันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างในครั้งนี้ เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาหลวงหลวงพ่อพูล อัตตะรักโข และ กุฏิสงฆ์ วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม โทร.085-415-6464 , 061-782-6264 ไอดีไลน์ 0854156464