สุพรรณบุรี ผู้ป่วยแห่รับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแน่นวัดบางปลาหมอ

สุพรรณบุรี ผู้ป่วยแห่รับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแน่นวัดบางปลาหมอ
ที่ วัดบางปลาหมอ อ.เมืองสุพรรณบุรี พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ เปิดเผยว่าทางวัดได้จัดงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี มีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี นิมนต์พระสงฆ์ประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์ ทำบุญถวายภัตรหารเพลแด่พระสงฆ์ มีผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆ และประชาชนจากทั่วสารทิศ กว่า 2,000 คน มาเข้าคิวลงทะเบียนรอรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผู้ป่วยทั้งโรคมะเร็งและโรคทั่วไป ที่มีความหวังว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้นมีตัวยารักษาโรคได้หลายโรคและน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นสามารถต้านโรคมะเร็งและโรคอื่นๆได้ทำให้มีผู้ป่วยโรคต่างๆ จากทั่วประเทศเดินทางมารอรับแจกตั้งแต่เช้ามืด โดยมีจิตอาสามาช่วยอำนวยความสะดวกและคอยแนะนำการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วยที่มารอรับแจก


ทางวัดได้แจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งเป็นสมุนไพรแผนโบราณ ให้กับผู้ที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ เช่นโรคมะเร็งและโรคทั่วไป เพื่อนำไปรักษาโรคเป็นการบรรเทาความเจ็บป่วย ประชาชนและผู้ป่วยที่ทราบข่าว จากทั่วสารทิศต่างแห่กันมาเข้าคิวรับแจกจำนวนมาก ซึ่งทางวัดยังได้นำเงินจากพุ่มผ้าป่าถวายให้กับวัดหนองโพธิ์ จำนวน 2,000 บาท เพื่อสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุภายในวัด มอบให้กับโรงเรียนสังฆจายเถร 5,000 บาท โรงเรียนวัดอินทราวาส 5,000 บาท โรงเรียนวัดวังพระนอน 5,000 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะยากจน เนื่องจากทางวัดได้ให้ความสำคัญเรื่องการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง โดยการสนับสนุนให้นักเรียนที่ด้อยโอกาสได้มีทุนในการเล่าเรียน


สำหรับกำหนดของเดือนกุมภาพันธ์ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 24 ของเดือนกุมภาพันธ์ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมกันทำบุญและทางวัดก็จะแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วย โดยผู้ป่วยจะต้องมาลงทะเบียนกรอกประวัติเกี่ยวกับโรคที่เป็นอยู่ด้วยตัวเอง การทำบุญและแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นของวัดบางปลาหมอมีผู้ใจบุญมีจิตศรัทธาจำนวนมากได้นำอาหาร คาว หวานและน้ำดื่ม ร่วมกับทางวัดมาเลี้ยงผู้ที่มาร่วมทำบุญและมารอรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นได้รับประทานฟรีตลอดทั้งวัน


ส่วนผู้ป่วยโรงมะเร็งและโรคไต ทางวัดจะให้ทางแม่ครัวทำอาหาร เฉพาะที่ไม่ส่งผลกระทบต่อโรคมะเร็งและโรคไตให้กับผู้ป่วยได้รับประทานฟรี นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเพื่อนจิตอาสาเพลินเพลงมาเล่นดนตรี ร้องเพลงขับกล่อมให้ผู้ป่วยที่มารับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นได้ฟัง เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเครียด สำหรับผู้ป่วยที่มารับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นของวัดบางปลาหมอ นั้นนับวันจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น เนื่องจากผู้ป่วยจำนวนมากที่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นไปทานแล้วอาการดีขึ้นตามลำดับโดยเฉพาะอาการนอนไม่หลับ มะเร็ง พากินสัน โรคต้อ ทำให้ต่างแห่กันมารับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ด้านนางลาวัลย์ สาโรสาท เจ้าหน้าที่มูลนิธิศูนย์คุ้มครองสิทธิด้านเอดส์ เปิดเผยว่าศูนย์วิชาการเฝ้าระวังและพัฒนาระบบยา (กพย.) ได้มาตั้งโต๊ะรับลงทะเบียน ร่วมลงรายชื่อสนับสนุนกฎหมาย ร่างพระราชบัญญัติพืชยา กัญชา กระท่อม (ฉบับประชาชน) โดยร่วมกับภาคีประชาชนและภาคีวิชาการ 12 องค์กร เครือข่ายวิชาการ และภาคประชาสังคม ผู้ริเริ่มและมาร่วมยื่นเสนอร่าง พ.ร.บ.พืชยา กัญชา กระท่อม ฉบับประชาชน ขอให้ชุมชนผู้ป่วยมีสิทธิปลูกกัญชาได้ ควบคุมกันเองด้วยธรรมนูญชุมชน
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี