ตำรวจภูธรเมืองตรัง เตือนร้านทองให้ระวังคนร้ายทำทองปลอมมาขาย

ตำรวจภูธรเมืองตรัง เตือนร้านทองให้ระวังคนร้ายทำทองปลอมมาขาย โดยได้รับแจ้งว่ามีการนำทองปลอมแต่ตะขอเป็นของจริง เข้ามาขายในพื้นที่จังหวัดตรังหว่า 10 เส้น ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้


พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง พร้อมด้วยรองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง เจ้าหน้าที่สายตรวจ ลงพื้นที่ร้านทองในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ซึ่งมีร้านทองอยู่ในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว จำนวน 3 ร้าน ทั้งนี้การพบปะกับผู้ประกอบการร้านท้องในห้างสรรพสินค้านั้น เพื่อเน้นย้ำมาตรการรักษาความรักษาความปลอดภัย เนื่องจากเหตุการณ์การปล้นร้านทองครั้งล่าสุดและหลายครั้งที่เกิดในห้างสรระสินค้า ดังนั้นจึงต้องมีการเฝ้าระวังการก่อเหตุการณ์ปล้นร้านทางในห้างสรรพสินค้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองตรังนั้นได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจมาคอยตรวจตราในห้างสรระสินค้าร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้า เพื่อเป็นการป้องกันที่อาจจะเกิดขึ้น


นอกจากนี้ยังทาง พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง ได้แจ้งให้ผ็ประกอบการได้ทราบว่าขณะนี้มีการนำทองปลอมเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยคนร้ายจะใช้ตะขอทองเป็นของจริง ส่วนสร้อยนั้นจะเป็นของปลอม ซึ่งมีข่าวว่าคนร้ายนำทองปลอมเข้ามาขายในจังหวัดตรังกว่า 10 เส้น ดังนั้นหากมีผู้นำทองมาขาย ขอให้ร้านทองตรวจสอบทองให้ชัดเจนว่าทองแท้หรือทองปลอม หากเป็นทองปลอมขอให้ถ่วงเวลาไว้ก่อนแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการจับกุมทันที มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง