รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิด กิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง”

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิด กิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” ณ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต จังหวัดปทุมธานี

วันนี้ (23 ม.ค.63) เวลา 09.00 น. ที่ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีเปิด กิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” พร้อมด้วย นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายดนัยธนิต พิศาลบุตร ประธานกรรมการ บริษัท รังสิตร่วมพัฒนา จำกัด (ศูนย์การค้าตลาดรังสิต) ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนและงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี

“ตรุษจีน” เป็นเทศกาลประเพณีสำคัญของชาวจีน และพี่น้องชาวไทย
เชื้อสายจีน เนื่องจากเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามจันทรคติ โดยพี่น้องชาวจีนจะเริ่มต้นเทศกาลด้วยการตั้งเครื่องไหว้เพื่อสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้งแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งถือเป็นขนบธรรมเนียมอันดีงามยิ่งที่ยังคงสืบสานจนทุกวันนี้


กระทรวงพาณิชย์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน และต้องการที่จะช่วยลดภาระค่าครองชีพในช่วงภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ จึงได้จัดงานกิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ ภายใต้ชื่องาน “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” ขึ้นโดย กรมการค้าภายใน ร่วมกับตลาดกลางสินค้าเกษตร และตลาดสด ในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน จำนวน ๑๐ แห่ง ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จัดให้มีการจำหน่าย ผัก ผลไม้ เครื่องเซ่นไหว้ ส่งตรงมาจากเกษตรกรและผู้ผลิตมาจำหน่ายให้ประชาชนในราคาที่เป็นธรรม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ โดยจัดทำคูปองเป็นส่วนลดให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ในการนำไปซื้อสินค้าที่จำเป็นในการเซ่นไหว้บรรพบุรุษ และเทพเจ้า เพื่อส่งเสริมการขาย และกระตุ้นให้เกิดการบริโภคเพิ่มขึ้น สร้างรายได้แก่เกษตรกร และผู้ประกอบการรายย่อย อันจะช่วยให้นโยบายของรัฐบาล และแนวทางของกระทรวงพาณิชย์ ในการส่งเสริมให้ระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขยายตัวได้อย่างยั่งยืน ประสบผลสำเร็จได้อีกทางหนึ่งด้วย

ตลาดกลางสินค้าเกษตร และตลาดสด ทั้งหมด 10 แห่ง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่
(1) จังหวัดปทุมธานี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต
(2) จังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ตลาดบางใหญ่ และตลาดพระราม 5
(3) จังหวัดนครปฐม จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ตลาดศาลายา
(4) กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดฟู้ดวิลล่า ตลาดอ่อนนุชเฟรชมาร์ท ตลาดบางขุนศรี และตลาดถนอมมิตร