ตรัง กำหนดจัดงาน“ พิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 : Trang Underwater Wedding Ceremony2020 ”ระหว่างวันที่13-15 กุมภาพันธ์นี้

ตรัง, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง, เทศบาลนครตรัง, ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดตรัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงาน “ พิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 : Trang Underwater Wedding Ceremony 2020 ” ระหว่างวันที่ 13-14-15 กุมภาพันธ์ 2563 ณ จังหวัดตรัง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ และเผยแพร่พิธีแต่งงานตามประเพณีไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก
พิธีวิวาห์ใต้สมุทรจังหวัดตรัง เป็นพิธีวิวาห์ใต้สมุทรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ได้รับการบันทึกในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่ามีคู่สมรสเข้าร่วมพิธีมากที่สุดในโลก และยังเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในหมู่คู่รักนักดำน้ำทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเป็นกิจกรรมที่ได้สร้างตำนานรักอันยิ่งใหญ่ ที่รวมเอาคู่บ่าวสาวดำดิ่งลงไปสู่ท้องทะเล เพื่อทำพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลแห่งความรัก และได้ดำเนินการต่อเนื่องมาทุกปี โดยในปีนี้เป็นปีที่ 24 พิธีวิวาห์ใต้สมุทร เป็นงานที่ชาวตรังพร้อมใจกับเป็นเจ้าภาพต้อนรับผู้มาเยือนด้วยไมตรีจิตรและมิตรภาพ

โดยในปีนี้คู่บ่าวสาวจะได้เที่ยวชมสถานที่สำคัญในจังหวัดตรัง รวมทั้งเรียนรู้ประเพณีและวัฒนธรรมของที่งดงาม เช่น ขบวนแห่ขันหมาก พิธีรดน้ำสังข์ และประเพณีกินเหนียวที่มีเฉพาะภาคใต้เท่านั้น สำหรับพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล จัดขึ้นบริเวณหินก้อนเดียว หน้าถ้ำมรกต เกาะมุกด์ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามหนึ่งใน Unseen in Thailand สำหรับคู่รักที่สนใจเข้าร่วมค้นหาประสบการณ์รักสุดโรแมนติก พร้อมสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของโลกใต้ทะเลหลากสีสันที่จังหวัดตรัง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หอการค้าจังหวัดตรัง เลขที่ 188 ถ.กันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง โทร.0-7529-0181 โทรสาร 075-290182 https://www.facebook.com/TrangUnderwater Wedding/ และ www.underwaterwedding.org
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง