อำนาจ​เจริญ​    อำเภอลืออำนาจทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เดินรณรงค์ลดปริมาณขยะ การกำจัดขยะตั้งแต่ครัวเรือน

อำนาจ​เจริญ​    อำเภอลืออำนาจ ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เดินรณรงค์ลดปริมาณขยะ การกำจัดขยะตั้งแต่ครัวเรือน ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอ

วันศุกร์ ที่ 17 มกราคม 2563​ เวลา 10.00 น. ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอลืออำนาจ
นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ประธานพีธีทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล พร้อมมอบนโยบายเร่งด่วนของจังหวัดอำนาจเจริญ 2 เรื่อง การแก้ไขปัญหายาเสพติดการบริหารจัดการขยะ อย่างมีคุณภาพ
และเป็นประธานมอบรางวัลต่างๆ ในการจัดงาน จำนวน 4 ประเภทนายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอลืออำนาจ​ จังหวัด​อ​ำ​นา​จ​เจริญ​ นางวัชราภรณ์ นาท้าว ปลัดอาวุโส พร้อมด้วยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอลืออำนาจ ร่วมต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  นายอำเภอลืออำนาจ กล่าวว่าการทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลครั้งนี้ เพื่อรณรงค์และสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในทุกพื้นที่ได้ตระหนักถึงปัญหาขยะล้นเมือง โดยทุกหมู่บ้านจะได้จัดทำต้นผ้าป่าขยะ มาร่วมขบวนแห่ของแต่ละท้องถิ่น จำนวน 8 ขบวน มีการจัดประกวดขบวนแห่ผ้าป่าขยะ, นางงามขยะรีไซเคิล, ต้นผ้าป่าขยะ และการแต่งกายแฟนซี มีการแห่ขบวนผ้าป่าขยะจากหมู่บ้าน แล้วร่วมกันเดินรณรงค์ในเขตเทศบาลตำบลอำนาจ

และจัดให้มีการทอดผ้าป่าขยะ ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอลืออำนาจ​ ขยะที่นำมาทุกชิ้น จะมีพ่อค้ารับซื้อ เพื่อนำเงินรายได้ไปสมทบกองทุนธนาคารขยะของแต่ละหมู่บ้าน ในบ้านวิถีชุมชนทั้ง 8 แห่ง จัดให้มีการเสนอผลงาน รางวัล และการจัดการขยะ ขยะรีไซเคิล ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียนในพื้นที่ การจัดทอดผ้าครั้งนี้ ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด มีสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ร่วมรณรงค์และแจกถุงผ้า ภาคเอกชนแบนด์​ นุชบา ผ้าขาวม้าเงินล้านแจกถุงผ้า และสาธิตการทำถ้วย จาน จากใบไม้ นำมาใช้ในการใส่อาหารว่าง ในงานทอดผ้าป่า

เอกชัย​โป​ธา​ ข่าว​ภูธร​ รายงาน​