สุพรรณบุรี มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีร่วมกับผู้ใหญ่ใจดีจัดงานวันเด็กแห่งชาติ

สุพรรณบุรี มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีร่วมกับผู้ใหญ่ใจดีจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 คึกคัก
ที่ จ.สุพรรณบุรี มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขต อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้ร่วมกับผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่าน จัดงานวันเด็กแห่งชาติในช่วงเย็น บริเวณลานกีฬา ใกล้ตลาดนัดโคกโคเฒ่า ตำบลโคกโคเฒ่า อ.เมืองสุพรรณบุรี ภายในงานมีกิจกรรม การละเล่นต่างๆทั้งเก้าอี้ดนตรี แข่งชักคะเย่อ แข่งกินวิบาก และยังมีการนำอาหารมาเลี้ยงเด็กๆและผู้ปกครองที่มาร่วมงานโดยได้รับการสนับสนุน จากพี่น้องประชาชน เจ้าของห้างร้าน ,ผู้นำชุมชน ,รพ.สต ,อสม. และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี


นายนิทัศน์ ขำคง แกนนำในการจัดงานกล่าวว่า ได้ริเริ่มจัดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ติดต่อกันมา 4 ปีแล้ว การจัดงานที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากผู้ใหญ่ใจดีผู้ใจบุญหลายๆท่าน ได้สนับสนุนทั้งอาหารมาเลี้ยง และมอบเงินเป็นค่าใช้จ่ายการจัดงาน และบางท่านก็ซื้อจักรยาน พัดลม ของรางวัลมามอบให้จับรางวัล ซึ่งปีนี้มีผู้สนับสนุนนำจักรยานมาร่วมเป็นของรางวัลกว่าร้อยคัน
ทางด้านนายวิญญู สัตบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขต อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้นำทีมงานอาสาสมัครกู้ภัยฯ เขตอ.เมือง เข้าร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กที่นี่เนื่องจากเห็นความมีน้ำใจ ของพี่น้องประชาชนที่มีต่อเด็กๆ ตนและทีมงานจึงมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานมาโดยตลอด ไม่ว่าจะนำอาหารและขนมมาเลี้ยง หรือนำสิ่งของต่างๆมาร่วมแจกให้กับเด็กๆ และยังร่วมจัดกิจกรรมเล่นเกมส์ตอบปัญหาชิงรางวัล สร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กๆ วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อต้องการให้เด็กเยาวชนและผู้ปกครองได้มีเวลาทำกิจกรรมร่วมกันซึ่งจะทำให้ครอบครัวเกิดความอบอุ่นเด็กรู้จักคิดมีโอกาสได้แสดงออก ช่วยทำให้ห่างไกลยาเสพติดเป็นคนดีของสังคม เป็นอนาคตที่ดีของชาติต่อไป
นายวิญู กล่าวอีกว่าเมนูประจำทุกปีจะเป็นเมนูข้าวไข่-เจียว ที่ได้รับการตอบรับจากเด็กๆและผู้ปกครองอย่างดีมาโดยตลอด ปีนี้พิเศษตรงที่ ช่วงค่ำ มีเมนูข้าวต้ม-ไข่เจียว ทำให้เป็นที่ฮือฮาทั้งเด็กและผู้ปกครองต่าง รีบมาต่อแถวนำไปรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งค่าใช้จ่ายได้รับการสมทบทุนจากผู้ใจบุญ ร่วมซื้อไข่ไก่ น้ำมันพืช ผักสด แก๊สหุงต้ม และภาชนะ มาร่วมปรุงอาหารเลี้ยงเด็กๆ และผู้ปกครองได้อย่างเต็มที่หลังจากที่มีการจัดงานติดต่อกันเป็นประจำทุกปี ได้มีผู้ปกครองจากที่ต่างๆทั้งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงทราบข่าวต่างเดินทางพาบุตรหลานมาร่วมงานเป็นจำนวนมากบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี