สุพรรณบุรี พ่อเมืองขุนแผนและรพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราชมอบของขวัญวันเด็ก

สุพรรณบุรี พ่อเมืองขุนแผนและรพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราชมอบของขวัญวันเด็ก
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติที่บริเวณสวนเฉลิมภัทรราชินี (หอคอยบรรหารแจ่มใส) เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี มีนายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี กล่าวรายงาน มีนายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชนนำบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากภายในงานมีของขวัญของแจกที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนนำมาบริจาคจำนวนมากไว้แจกให้กับเด็กๆที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีการแสดงของเด็กๆเช่นการตอบปัญหาชิงรางวัลการเต้นฮูลาฮูปของนักเรียนชั้นอนุบาลจากโรงเรียนเทศบาล 4 วัดศรีบัวบาน ที่เต้นฮูลาฮูป ได้อย่างสนุกสนานด้วยลีลาท่าเต้นที่น่ารักแบบประทับใจผู้ปกครอง


นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าเด็กและเยาวชนคือทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งที่เราจะต้องร่วมแรงร่วมใจกับอบรมสั่งสอนชี้แนะเพื่อสร้างเด็กให้มีความรู้ ความสามารถมีความประพฤติดีพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาชาติต่อไป ดังคำขวัญของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประจำปี 2563 ที่เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย จากสภาพปัญหาสังคมปัจจุบันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่น่าเป็นห่วงสำหรับเด็กและเยาวชนของชาติโดยเฉพาะปัญหายาเสพติด และอบายมุขต่างๆที่จะนำพาให้เด็กและเยาวชนไปสู่ทางที่เสื่อมเสียได้ง่ายดังนั้นเราจึงต้องร่วมมือร่วมใจกันขจัดปัญหาเหล่านี้ให้กับเด็กและเยาวชนขอให้เด็กและเยาวชนทุกคนตระหนักเสมอว่าทุกคนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของชาติ ขอให้ตั้งใจตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเชื่อฟังพ่อแม่ ครูอาจารย์ กล้าคิดกล้า แสดงออก ในทางที่ถูกฝึกฝนตนให้อยู่ในระเบียบวินัยใฝ่การเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาที่สำคัญต้องหลีกเลี่ยงและห่างไกลยาเสพติดทุกชนิด


ที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช นายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ดร.พิศิษฐ์ พลธนะ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสุพรรณบุรี พร้อม ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ได้จัดกิจกรรมวันเด็กบริเวณชั้นสองตึกอำนวยการนำของขวัญของรางวัลมอบให้กับเด็กๆลูกหลานผู้ป่วย ลูกหลานของเจ้าหน้าที่และเด็กที่เป็นผู้ป่วยเข้ารักษาตัวถึงเตียงคนไข้ที่อยู่ตามตึกไม่สามารถเดินทางไปร่วมกิจกรรมวันเด็กตามที่ต่างๆได้ทำให้เด็กและผู้ปกครองต่างมีความสุขไปตามๆกัน
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี