สมุทรปราการ    ตร.ท่องเที่ยวจับกุม2พนักงานทำความสะอาดเครื่องบินลักทรัพย์นักท่องเที่ยว

สมุทรปราการ    ตร.ท่องเที่ยวจับกุม2พนักงานทำความสะอาดเครื่องบินลักทรัพย์นักท่องเที่ยว

***** เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 ม.ค.2563 ที่ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท.  พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์รอง ผบช.ทท.  พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช. ทท.  นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.1ทท .พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์รองผบก.ทท.1 , พ.ต.อ.ท านุรัฐ คงมั่นรอง ผบก.ทท.1 และ พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี3ผกกบก..ทท.1  สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและหน่วยสอบสวนกองควบคุมอุปกรณ์ภาคพื้นการบินไทยร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม  น.ส.ทิพปภา ทนนศรี อายุ 37 ปีอยู่บ้านเลขที่ 78ม.9 ต.กระเบื้องอ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ และ นายมวล โสภาพ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10ม.7 ต.กระเบื้องอ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ พนักงานทำความสะอาดเครื่องบิน ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานหรือยวดยานสาธารณะใน เวลากลางคืน หรือรับของโจรสามารถจับกุมตัวได้ที่ อพาร์ทเม้นพิกุลแก้ว 2 ภายในซอยจรเข้น้อย5. ต.จรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางไอแพดสีขาว ยี่ห้อแอปเปิ้ล 1 เครื่อง

***** สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 ม.ค.2563  เวลา 10.10 น. ได้รับแจ้งจากนายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนาสัญชาติไทยว่าตนลืม ไอแพด สีเทา เคสสีดำไว้บนเครื่องบินาเที่ยวบินที่ TG635 เส้นทาง โซล– ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจึงได้มาแจ้งความลงบันทึก ประจำวันที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งของไอแพด ดังกล่าว ได้ มีการเคลื่อนย้ายสถานที่ จากบนเครื่องบิน ไปยังตึกปฏิบัติการภาคพื้นการบินไทย และสิ้นสุดที่ อพาร์ทเม้นพิกุลแก้ว 2 ภายในซอยจรเข้น้อย5. ต.จรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าตรวจสอบ พบ  น.ส.ทิพปภา ทนนศรี อายุ 37 ปี และ นายมวล โสภาพ อายุ 39 ปีเป็นพนักงาน บ.เอ้าซอสแห่งหนึ่งทำหน้าที่ ทำความสะอาดเครื่องบิน ในช่วงเวลาดังกล่าวและมีที่พักอาศัยในบริเวณที่พิกัดของไอแพดแสดง จึงได้เชิญตัวมาสอบสวน ที่  กก.3บก.ทร.1

*****จากการสอบสวน  น.ส.ทิพปภา ทนนศรี  ให้การว่า ระหว่างที่ทำความสะอาดเครื่องบินได้พบไอแพดของผู้เสียหายจึงได้หยิบเอาไปซ่อนไว้ในกระเป๋าและนำไปซ่อนไว้ยังที่พักของตนเมื่อผู้ต้องหารู้ว่าไอแพดของผู้เสียหายสามารถตรวจสอบสัญญาณได้จึงส่งข้อความไปบอกนายมวล โสภาพ ผู้เป็นสามีว่า“เขาจับสัญญาณได้ อยู่ที่หัวตะเข้ เอาไปซ่อนไว้ที่อื่น ไกลๆตอนนี้เลยนะ”นายมวล  จึงได้นำไอแพดไปทิ้งลงในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ บริเวณริมถนนเทพารักษ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ และพบไอแพด ของผู้เสียหายอยู่ในถุงพลาสติกสีขาวลอยอยู่ในน้ำริมตลิ่ง โดยน.ส.ทิพปภา รับสารภาพว่าตนเป็นผู้หยิบเอาทรัพย์สินของ ผู้เสียหายไปและนำไปซ่อนไว้ในที่พักของตนเองจริงและนายมวล ให้การรับสารภาพว่า ได้นำไอแพดของผู้เสียหายไปทิ้ง จริง

*****หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาโดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานหรือยวดยานสาธารณะใน เวลากลางคืน หรือรับของโจร” นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

*****************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ  0916986925