ตรัง หนุ่มใหญ่นอนอยู่แทบช็อคงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยผ่านบนตัวขวัญกระเจิงกระโดดหนีตาย

หนุ่มใหญ่ชาวอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นอนพักอยู่ในบ้านรู้สึกตัวมีอะไรลื่นๆพาดลำตัว ลืมตาดูตกใจแทบช็อค ขวัญกระเจิงกระโดดหนีตาย เมื่อเห็นงูจงอางขนาดใหญ่ ทั้งนี้คาดว่าจากสภาพอากาศที่ร้อยอบอ้าวทำให้งูจงอางเลื้อยออกจากป่า มาอาศัยในบ้านคน โชคดีเจ้าของบ้านไม่ถูกงูกัด  หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ จังหวัดตรัง ได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรสิเกา อำเภอสิเกาจังหวัดตรัง ว่ามีชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยมาจับงูจงอาง ที่เลื้อยเข้ามาอยู่ในบ้าน นายไสว แก้วเจือหัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษนำทีมลูกข่าย ได้เดินทางไปพบนายกรวิทย์ แซ้ซ้อ อายุ 4 8ปี อาชีพกรีดยาง อยู่บ้านเลขที่126/4 ม.7 บ้านในโตน ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และได้เล่าว่า ตนเองรู้สึกเพลียๆจากการกรีดยางตอนกลางคืน กะว่าจะนอนพักผ่อนในบ้านสักหน่อย

โดยล้มตัวนอนลงที่บนพื้นหน้าทีวี เมื่อตนเองได้เคลิ้มหลับสักพักก็รู้สึกว่ามีอะไรลื่นๆผ่านบนลำตัวของตน จึงลืมตาดูตกใจแทบช็อค เมื่อเห็นงูจงอางขนาดใหญ่ จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ตนเองได้พลิกตัวแล้วกระโดดหนีเอาชีวิตรอด ออกมาอยู่นอกบ้าน ส่วนงูจงอางนั้นได้เลื้อยเข้าไปซุกอยู่ใต้ชั้นวางทีวีภายในบ้าน ซึ่งตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก จริงๆอึ้งอยู่พักใหญ่ ด้วยความช็อค ว่าตนเองรอดจากเขี้ยวพิษของพญาจงอางได้อย่างไร พอตนเองตั้งสติได้ก็ ประสานไปยัง สภ.สิเกาให้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ ที่เป็นราชาจับอสรพิษต่างๆมาแล้วนับไม่ถ้วน ในเขตอำเภอวังวิเศษและอำเภอสิเกา


ทั้งนี้นายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ นำทีมลูกข่าย ได้ทำการใช้อุปกรณ์ในการจับ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถจับงูจงอางภายในบ้านได้ ปลอดภัยทั้งงูทั้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งลำตัวของจงอางยาวประมาณ 3 – 4 เมตร หนักกว่า 5 กิโลกรัม หลังจากจับงูจงอางแล้วจะนำไปปล่อยสู่คืนธรรมชาติต่อไป ทั้งนี้คาดว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เกิดฝนทิ้งช่วง ทำให้งูจงอางเลื้อยออกจากป่ามาที่บ้านคน ที่มีสภาพอากาศเย็นกว่าในป่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนประชาชน ให้สังเกตและเฝ้าระวังสัตว์มีพิษโดยเฉพาะงู เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวจะทำให้สัตว์มีพิษ เช่น งู จะเลื้อยออกมาจากป่า มาอาศัยในบ้านของประชาชน และประชาชนที่มาดูการจับงูก็อดไม่ได้ที่จะจดเลขที่บ้าน เพื่อนำไปซื้อเลขกันก่อนล่วงหน้า และรอลุ้นในช่วงวันหวยออก ขอขอบคุณภาพจากหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ จังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง