ตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนหากเกิดปัญหาภัยแล้ง

กองพันทหารราชที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เตรียมความในการให้ความช่วยเหลือประชาชน หากประชาชนประสบปัญหาภัยแล้ง ตามนโยบายกองทัพบก
พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราชที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ทางหน่วยมีการเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยประชาชนหากประสบปัญหาภัยแล้ง ในส่วนของกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ได้เตรียมรถบรรทุกน้ำขนาด 6 พันลิตร จำนวน 2 คัน กำลัง 1 กองร้อย หรือประมาณ 150 นาย ไว้คอยให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง ซึ่งกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ รับผิดชอบทั้งหมด 9 อำเภอจาก 10 อำเภอ ของจังหวัดตรัง เว้นอำเภอรัษฎา

ถ้าหากประชาขนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง สามารถโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือได้ที่ 075-284113 นอกจากนี้ทางหน่วยจะร่วมกับอำเภอห้วยยอด ในการสำรวจแหล่งน้ำดิบและทำฝายกั้นน้ำเพื่อเก็บกักน้ำเอาไว้ใช้ในหน้าแล้งนี้อย่างไรก็ตามในขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดตรัง ยังไม่เกิดภาวะแต่อย่างใด แต่เพื่อความไม่ประมาททางกองพันทหารราชที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า หากประชาชนประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำ ก็สามารถออกไปปฏิบัติหน้าที่ได้ทัน เพื่อลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง