ตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ยังคงให้บริการประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางอย่างต่อเนื่อง

จุดบริการประชาชนช่วงก่อนและหลังเทศกาลปีใหม่ ของกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ยังคงให้บริการประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ต้องการลดการเกิดอุบัติเหตุช่วงช่วงเทศกาลปีใหม่
ตามที่พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารทุกจังหวัด ตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางก่อนเทศกาลตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง 7 มกราคม 2563 หลังเทศกาลปีใหม่ เพื่อต้องการลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนน ให้ประชาชนได้พักผ่อนตามจุดบริการประชาชน ซึ่งบริเวณจุดบริการประชาชนนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครกู้ภัย พยาบาล ที่คอยช่วยเหลือประชาชน ในการสอบถามเส้นทาง การรักษาพยาบาลเบื้องต้น การช่วยเหลือประชาชนหากรถประสบอุบัติเหตุ จุดบริการประชาชนยังเป็นสถานที่พักรถ ประชาชนสามารถพักดื่มน้ำ ดื่มกาแฟ เข้าห้องน้ำ หรือแม้กระทั่งให้ประชาชนนอนพักหลังจากที่ขับรถติดต่อกันจนทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้า ส่งผลอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นหากประชาชนมีอาการรู้สึกเหนื่อยล้า ก็สามารถแวะพักที่จุดบริการประชาชนได้ทันที


ในส่วนของจุดบริการประชาชนของกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พันเอกเฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ได้ตั้งจุดบริการประชาชนที่ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ไว้คอบให้บริหารประชาชน ซึ่งมีประชาชนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถิติในช่วง7 วัน ของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 จังหวัดตรัง ข้อมูลสะสม 7 วัน เกิดอุบัติเหตุ 79 ครั้ง บาดเจ็บ 78 ราย เสียชีวิต 5 ราย เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน สาเหตุหลักมาจากขับรถเร็ว และเมาสุรา ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือรถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง