สมุทรปราการ    ตร.ท่องเที่ยวรวบหนุ่มใหญ่แดนปลาดิบลักทรัพย์ในสนามบิน

สมุทรปราการ    ตร.ท่องเที่ยวรวบหนุ่มใหญ่แดนปลาดิบลักทรัพย์ในสนามบิน

***** เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 3 ม.ค.2563 พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช.ทท. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนายการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่นรอง ผบก.ทท.1 และ พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1 เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมตัว นาย ทาเคอูชิ ฮิโรกิ (MR.TAKEUCHI HIROKI) อายุ 56 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ข้อหา “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ชั้น 1   ประตู 8 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

***** สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 22.20 น. มี น.ส.กัญญาภัทร อาวัลย์ อายุ 38 ปีผู้เสียหายมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าตนได้ทำกระเป๋าสะพายข้างแบบผ้าสีขาวหายไปภายในศูนย์อาหาร เมจิก ฟู้ด ชั้นที่ 1 ประตู 8 อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งภายในมีกระเป๋า มีหนังสือเดินทาง 2 ฉบับ  กระเป๋าสตางค์สีขาวพร้อมเงินสกุลเกาหลี จำนวน 80,000 วอน (เป็นเงินไทยประมาณ 2087.62 บาท)

***** หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว พบชายต้องสงสัยใส่เสื้อแขนสั้นสีเทา กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าสีขาว ได้หยิบเอากระเป๋าสะพายข้างแบบผ้า  สีขาวของผู้เสียหายไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมจึงได้กระจายกำลังออกติดตามผู้ต้องหา จนต่อมาเมื่อวันที่ 2 ม.ค.2563 เวลาประมาณ 04.30น. พบนาย ทาเคอูชิ ฮิโรกิ (MR.TAKEUCHI HIROKI) อายุ 56 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ชายต้องสงสัยลักษณะรูปพรรณตรงตามภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นคนเดียวกันกับผู้ต้องหา อยู่ที่บริเวณ ชั้น 1   ประตู 8 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1

***** จากการสอบสวน นายทาเคอูชิ ฮิโรกิ (MR.TAKEUCHI HIROKI) ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิดซึ่งได้หยิบกระเป๋าใบดังกล่าวไปจริง แต่จำไม่ได้ว่านำกระเป๋าสะพายข้างสีขาวของผู้เสียหายที่ตนหยิบไปนั้นไปทิ้งไว้ที่ใด จึงได้ประสานปฏิบัติการพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอภาพกล้องวงจรปิดในส่วนอาคารผู้โดยสารเพิ่มเติมเพื่อสืบสวนขยายผล ติดตามหาทรัพย์สินของผู้เสียหายต่อไป โดยก่อนก่อเหตุ นายทาเคอูชิ ฮิโรกิ (MR.TAKEUCHI HIROKI)  อาศัยกินอยู่และหลับนอนอยู่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาแล้ว เป็นเวลา 4-5 วันแล้ว

***** ด้าน น.ส.กัญญาภัทร อาวัลย์ อายุ 38 ปีผู้เสียหายได้ชี้ตัวยืนยันว่า นายทาเคอูชิฯ เป็นคนลักเอาทรัพย์สินของตนเองไปโดยทุจริตจริง เพราะผู้เสียหายจดจำใบหน้าของนายทาเคอูชิฯ ได้ เนื่องจากนายทาเคอูชิฯ ได้นั่งใกล้ตนก่อนทรัพย์สิน  จะหายไป และยืนยันอีกว่าภาพกระเป๋าที่ผู้ต้องหาลักเอาไปตามภาพกล้องวงจรปิดเป็นของตนเองจริง

***** หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืนหรือ  รับของโจร” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

***** จากกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. และนายกิตติพงศ์ กิตติขจร  รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานต่างๆ เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติและขอประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ระมัดระวังและสอดส่องดูแลทรัพย์สินของตนในระหว่างการเดินทาง หากเกิดกรณีทรัพย์สินสูญหายให้แจ้งสายด่วน 1155 หรือ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเร็ว

***********************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925