ราชบุรี   ประชาชนจำนวนมาก ร่วมสวดมนต์ ข้ามปีส่งท้ายปีเก่า

ราชบุรี   ประชาชนจำนวนมาก ร่วมสวดมนต์ ข้ามปีส่งท้ายปีเก่า 2562 ต้อนรับพุทธศักราช ปี 2563 ถวายเป็นพระราชกุศล เสริมสิริมงคล ประจำปี 2563 ณวัดกลาง ตำบลคลองข่อย อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี
เมื่อวันที่ 31ธันวาคม 2562 เวลา22.39.น.ประชาชนพร้อมกันที่หน้าลานพระพุทธรูป ปรางยืนอุ้มบาตร ที่สมเด็จพุฒาจารย์โตพรหมรังษี วัดระฆังโฆสิตาราม เมื่อสมัยที่ท่านได้ธุดงค์มาปรจำพรรษา ณ.วัดแห่งนี้ได้สร้างหลวงพ่อโตปางพระยืนอุ้มบาต เพื่อเป็นอนุสรณ์ สถานใหกับวัดกลางคลองข่อยแห่งนี้ และได้จัดสร้างพระสมเด็จหลายพิมพ์นำบรรจุไว้ในโบสถ์หลังเดิมและบรรุจุ พระพิมพ์สมเด็จลงไว้ใต้ฐานพระอีกจำนวนมาก
การสวดมนค์ข้ามปี ในปีนี้โดยมี พระครูมงคล สุทธิการ ท่านเจ้าอาวาสวัดวิหารสูง ท่านเป็นประธานพิธีจุดเทียนชัย พระครูสังฆรักษ สุเทพสุเทโว ท่านเจาอาวาสวัดกลางคองขอย พระอธิการ ณธัชพงศ์ โก สโล ท่านเจ้าอาวาส วัดมณีโชติ ตำบลคองข่อย และพระสงฆ์อีก 15รูป ร่วมพิธีสวดมนต์


โดยการสวดพระคาถาชินบัญชร 9จบ สวดบทอิติปิโส 9จบ และบทสวดชะยันโต 3จบ การสวดมนค์ข้ามปี ทางวัดกลางคลองข่อย อำเภอโพธารามได้จัดขึ้นทุกปี  ของการส่งท้ายปีเก่าต้อน รัปปีใหม่ แต่ละปี ก็จะมีประชาชนเพี่มขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา เพราะ ประชาชน ต่างจังหวัดที่มีความเคารพ และศรัทธาในองค์ของพระสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังษีเมื่อทราบข่าวว่าทางวัดได้จัดให้มีการสวดมนต์ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ก็จะเดินทางมาจากต่างจังวัดเข้าร่วมพิธีสวดมนต์กันมากขึ้นทุกๆปี

สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(ดีเจต้อย)
จ.ราชบุรีรายงาน.