อุบลฯ ศูนย์ฯทส.พร้อมอำนวยความสะดวก ดูแลนักท่องเที่ยวเต็มที่รับปีใหม่

อุบลฯ ศูนย์ฯ ทส. พร้อมอำนวยความสะดวก ดูแลนักท่องเที่ยวเต็มที่รับปีใหม่​ ผอ.ทสจ.อุบลฯ เดินสาย ตรวจเยี่ยม ให้

กำลังใจ เจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวกประชาชน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี นายสา แสงสว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมคณะ เจ้าหน้าที่ สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ได้เดินสายตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ เจ้าหน้าศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี โดยได้นำ เครื่องดืม กาแฟ น้ำดื่ม ผลไม้ ขนม ถุงผ้า เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับ นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ ประชาชน ที่มาใช้บริกาจุดแรกได้เดินทางไปยัง ศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว วนอุทยานน้ำตกผาหลวง​ ต.นาเลิน อ.ศรีเมืองใหม่ มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ นํ้าตกผาหลวง จุดชมความงามของดอกไม้ป่านานาชนิด และ ผาหม้อ” ซึ่งเป็นที่ตั้งของเสาเฉลียงรูปร่างคล้ายหม้อดินโบราณ บริเวณนี้ยังมีจุดใช้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นพื้นที่ของ ต.นาเลิน ได้แบบ 360 องศา


ต่อมาได้เดินทางไปยัง ศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางขึ้นมาชม พระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยาม” รับแสงแรกแห่งปีเพื่อความเป็นศิริมงคล บริเวณด้านล่างของหน้าผามีภาพเขียนของสีก่อนประวัติศาสตร์ เป็นภาพเขียนสีศิลปะถ้ำโบราณที่มีอายุเก่าแก่ มีเสาเฉลียงซึ่งตั้งอยู่ริมทางก่อนถึงผาแต้มเพียง 1 กิโลเมตร นอกจากนั้น ยังมี ภู และ ห้วย ต่างๆ มากมาย​ จากนั้น เดินทางไปยัง ศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ อ.โขงเจียม มีแหล่งท่องเที่ยว ดอนตะนะ เป็นดอนหรือเกาะกลางที่เกิดขวางแม่น้ำมูล มีสะพานแขวนทอดข้ามทั้ง 2 ด้านของเกาะ แก่งตะนะ เป็นแก่งกลางลำน้ำมูลที่ใหญ่ที่สุด กลางแก่งตะนะมีโขดหินทรายมหึมา น้ำตกตาดโตน เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม เกิดจากลำห้วยตาดโตนไหลผ่านลานหินแล้วตกลงสู่ที่ลุ่ม เป็นแอ่งน้ำสามารถลงเล่นน้ำได้ ลานผาผึ้ง เป็นพลาญหินทรายและหน้าผาชัน หน้าผาจะหันหน้าสู่ด้านทิศตะวันออก ชมทิวทัศน์ช่วงพระอาทิตย์ขึ้น มองเห็นสาธารณรัฐ​ ประชาธิปไตยประชาชนลาว​ เดินทางต่อไปยัง ศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย” ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.บุณฑริก อ.นาจะหลวย อ.น้ำยืน มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสาธารณรัฐประชาธิปไตยกัมพูชา มีแหล่งท่องเที่ยว พลาญป่าชาด อยู่ระหว่างเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ มีลานหินสลับด้วยทุ่งดอกไม้นานาชนิด พลาญกงเกวียน ลานหินกว้าง ด้านหน้ามีกลุ่มหินลักษณะเป็นเพิงตามธรรมชาติ มีดอกไม้ป่าและพันธุ์ไม้ชื้นสลับกันเป็นหย่อมๆ น้ำตกห้วยหลวง น้ำตกบักเตว ตั้งอยู่กลางป่าสมบูรณ์ไหลตกจากหน้าผาสูง 45 เมตร ถือได้ว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุด สูงที่สุด งดงามที่สุดของภาคอีสานตอนล่าง​ ปิดท้ายที่ ศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าอุบลราชธานี​ ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน มีแหล่งท่องเที่ยว ชมปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ กุ้งเดินชบวน”


นายสา แสงสว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทุกคน ทุกภาคส่วนที่ได้เสียสละเวลาส่วนตัว ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับ นักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชน ที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอชมเชยเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ คำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ และที่สำคัญ ปีใหม่นี้เรามาช่วยกัน รวมพลังรักษ์โลก ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก

ัธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​