ตรัง ค่ายพระยารัษฏานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด เปิดค่ายให้ประชาชนเข้าเที่ยวชมทุ่งปอเทือง

กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฏานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เปิดค่ายให้ประชาชนเข้าเที่ยวชมทุ่งปอเทือง ที่เหลืองอร่าม สามารถเป็นจุดเชคอินอีกห่งในช่วงเทศกางปีใหม่
ที่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ได้ดำเนินการหว่านเมล็ดพันธุ์ปอเทือง เพื่อให้ออกดอก เหลืองบานสะพรั่ง ภายในห้วงวันที่ 5 ธันวาคม 2562 โดยหว่านเมล็ดพันธุ์ปอเทือง จำนวน 5 ไร่ ซึ่งในขณะนี้ต้นปอเทืองได้เหลืองสะพรั่งเต็มพื้นที่ จำนวน 5 ไร่ สวยงามเป็นอย่างมาก ทางด้านพันเอกเฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัญฏานุประดิษฐ์ พร้อมเปิดค่ายทหาร ให้ประชาชนที่เดินทางผ่านไปมา หรือประชาชนในพื้นที่ สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในค่ายทหารได้

ซึ่งในวันนี้ได้มีนักเรียนและประชาชนในพื้นที่ เข้ามาเที่ยวชมทุ่งปอเทือง และร่วมถ่ายภาพภายในทุ่งปอเทืองที่มีความสวยงามอีกด้วย โดยเฉพาะเด็กนักเรียนนั้นตื่นเต้นเป็นอย่างมากเมื่อเข้าไปในทุ่งปอเทือง เนื่องจากต้นปอเทืองสูงท่วมหัวของนักเรียน อักทั้งประชาชนสามารถเข้ามาถ่ายภาพกับทุ่งปอเทืองและสามารถเชคอินภายในทุ่งปอเทืองที่กำลังเหลืองสะพรั่งและเป็นภาพที่สวยงามเป็นอย่างมาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังจากต้นปอเทืองร่วงโรยแล้วจะมีการไถกลบ เพื่อปลูกทานตะวัน ให้กลายเป็นทุ่งทานตะวันต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง