ประจวบคีรีขันธ์​ นายอำเภอบางสะพาน พร้อมทุกภาคส่วนเปิดจุดตรวจ-จุดบริการประชาชน ในช่วง 7 วันอันตราย

นายอำเภอบางสะพาน พร้อมทุกภาคส่วนเปิดจุดตรวจ-จุดบริการประชาชน ในช่วง 7 วันอันตราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน, พ.ต.อ.ไพรัช แทนศิริ ผกก.สภ.บางสะพาน, นายปรีดา วิภาสวัชรโยธิน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลร่อนทอง, นายกฤษดา หมวดน้อย ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ, พระครูประวิตรพุฒิคุณ เจ้าคณะอำเภอบางสะพานและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ร่วมเปิดจุดตรวจ-จุดบริการประชาชน ณ บริเวณป้อมตำรวจทางหลวงบางสะพาน บนถนนเพชรเกษม หลัก กม.384 ขาล่องใต้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ในการเดินทางขึ้น-ล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 7 วันอันตราย

นายเลิศยศ กล่าวว่า “เส้นทางบนถนนเพชรเกษมช่วงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเส้นทางสำคัญที่ประชาชนใช้เดินทางขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ มีปริมาณรถมากโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญๆ และในปีใหม่นี้ ทางอำเภอบางสะพานได้มีการบูรณาการทุกภาคส่วน ในการตั้งจุดตรวต จุดสกัด จุดบริการประชาชนทั้งสิ้น 11 จุดทั่วทั้งอำเภอบางสะพาน โดยจุดบริเวณป้อมทางหลวงนี้ถือเป็นจุดหลักในการบริการประชาชน โดยอยากฝากไปถึงผู้ใช้รถ ใช้ถนน ให้เพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากมีปริมาณรถจำนวนมากขอให้เคารพกฎจราจรโดยเคร่งครัดเพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัญหาในเรื่องของการเมาแล้วขับที่จะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนช่วยกันกวดขันและดูแลในเรื่องนี้เป็นกรณีพิเศษ และในการนี้ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องดื่มต่างๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่านพระครูประวิตรพุฒิคุณ เจ้าคณะอำเภอบางสะพาน ที่ร่วมบริจาค 10,000 บาท มอบให้แก่ทาง เทศบาลตำบลร่อนทองไว้ใช้สำหรับจัดทำอาหารให้เจ้าหน้าที่ และผู้สัญจรไปมาได้แวะรับประทานอาหารตลอดช่วง 7 วันอันตราย”

ด้านนายปกรณ์กฤษณ์ บัวตูม หัวหน้าชุดกู้ชีพทางน้ำ มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน บางสะพาน เปิดเผยว่า “ ในปีนี้ในช่วงเทศกาล 7 วันอันตรายคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จำนวนมากโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่ขึ้นชื่อของ อ.บางสะพาน โดยเฉพาะบริเวณอ่าวบ่อทองหลาง ที่มีนักท่องเที่ยวลงชอบลงเล่นน้ำ ทางมูลนิธิฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่กู้ชีพทางน้ำไว้ชุดละ 2 นาย ประจำการตั้งแต่ช่วงเวลา 8.00-17.00 น. ในช่วง 7 วันอันตราย เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าว โดยขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อฟังคำเตือนจากทางเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยในการเที่ยวพักผ่อน”

/////////////////ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน