สมุทรปราการ   ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดกิจกรรม “Merry Chirstmas and Happy New Year 2020 Sweet Celebrations”

สมุทรปราการ     ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดกิจกรรม “Merry Chirstmas and Happy New Year 2020 Sweet Celebrations” ส่งความสุขให้ผู้โดยสารในวันคริสต์มาสและช่วงเทศกาลปีใหม่

*****ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารเดินทางช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Merry Chirstmas and Happy New Year 2020 Sweet Celebrations” โดยมีการประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสธีมร้านขายลูกกวาดภายในอาคารผู้โดยสาร เพื่อร่วมฉลองและส่งมอบความสุขให้กับผู้โดยสารระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2562 – 5 มกราคม 2563

*****เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 เวลา 17.00 น.  นายกฤติยา ก้อนทอง รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในพิธีเปิด ได้จัดพิธีเปิดกิจกรรม “Merry Chirstmas and Happy New Year 2020 Sweet Celebrations”  โดยมีผู้บริหาร หน่วยงานราชการ สายการบินและผู้ประกอบการภายใน ทสภ. เข้าร่วมพิธี และภายในงานยังมี ลุลา เป็นศิลปินหญิงรับเชิญ ณ ห้องโถงผู้โดยสารขาออกชั้น 4 บริเวณประตู 5  ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)

*****นายกฤติยา เปิดเผยว่า เพื่อร่วมสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2563 ทสภ. ได้มีการติดตั้งต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ สูง 12 เมตร พร้อมประดับตกแต่งและติดไฟอย่างสวยงามบริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ประตู 5 และจัดซุ้มถ่ายภาพบริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ชั้น 2 ประตู 1 รวมทั้งตกแต่งบรรยากาศด้วยการติดสติ๊กเกอร์ตรงประตูทางเข้าโถงผู้โดยสา ร และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องบิน และในช่วงวันคริสต์มาสระหว่างวันที่ 24 – 26 ธันวาคม 2562 ทสภ. ได้จัดกิจกรรมให้มีซานตาคลอสเดินทักทายและแจกของขวัญให้กับผู้โดยสารเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้โดยสารด้วย

*****นายกฤติยา กล่าวในตอนท้ายว่า เพื่อเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ ทสภ. จึงได้ยกเว้นค่าจอดรถให้ผู้โดยสารที่นำรถมาจอดที่ลานจอดรถระยะยาวโซน C ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงเวลา 17.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม 2563 ซึ่งสามารถจอดรถยนต์ได้ 718 คัน ทั้งนี้ ทสภ. ได้จัดรถ Shuttle Bus สาย A ที่วิ่งให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารจากศูนย์ขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) ตามลำดับไปยังลานจอดรถระยะยาว โซน C เพื่อรับผู้โดยสารไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 3 และประตู 8 และขึ้นไปที่ชั้น 2 ประตู 5 กลับไปยังศูนย์ขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) ตามลำดับ โดยผู้ใช้บริการรถ Shuttle Bus ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และเนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว จะมีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารเดินทางเที่ยวบินระหว่างประเทศควรเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางมายังท่าอากาศยานประมาณ 3 ชั่วโมง และเที่ยวบินภายในประเทศควรเผื่อเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนเที่ยวบินออก และอาจเลือกเดินทางโดยรถขนส่งสาธารณะ อาทิ รถไฟฟ้า Airport Rail Link, Airport Limo Bus Express, รถรับส่งระหว่างสุวรรณภูมิ ดอนเมือง, รถโดยสารประจำทาง ขสมก., รถโดยสาร บขส. ฯลฯ แทนการเดินทางโดยรถยนต์จะได้รับความสะดวกมากกว่า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center โทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

*********************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชนนท์ สมุทรปราการ 0916986925