ประจวบคีรีขันธ์ บ้านหนองบัว จัดพิธีฉลองเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของเผ่นดิน

บ้านหนองบัว จัดพิธีฉลองเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของเผ่นดิน
วันที่ 19 ธ.ค.62 ที่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 12 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก ได้เป็นประธานในพิธีสมโภชน์เงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านหนองบัว

โดยมี นายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สาธารณสุขอำเภอทับสะแก นายวิโรจน์ ทองเกิด กำนันตำบลนาหูกวาง นายผดุงศักดิ์ อิ่มทั่ว กำนันตำบลเขาล้าน นางกัญญกัด อินทร์จันทร์ผู้ใหญ่ หมู่ที่ 2 บ้านหนองบัว พร้อม หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอทับสะแก ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดิน ร่วมให้การต้อนรับ

บ้านหนองทั่ว ได้รับการพิจารณา และได้รับมอบเงินพระทานขวัญถุงจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 จำนวน 8,000 บาท โดยให้ผู้นำชุมชน นำเงินพระราชทานจัดตั้งเป็นกองทุนในหมู่บ้าน และหมู่บ้านนำเงินขวัญถุงพระราชทานมาแลกเปลี่ยนทำหรียญที่ระลึกกองทุนแม่ของแผ่นเพื่อให้ประชาชนได้แลกเปลี่ยนไปเป็นเงินถุงของตน จำนวน 300 เหรียญ ซึ่งกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนไว้เหรียญละ 199 บาท ปัจจุบันมีเงินกองทุนรวมกันทั้งสิ้น 76,700 บาท


วัตถุประสงค์ เพื่อใช้ในกรดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน เพื่อเป็นกองทุนสำหรับการเฝ้าระวัง และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นกองทุนสนับสนุนกิจกรรม ที่เป็นศูนย์รวมของความสามัดดี ความเสียสละ การร่วมแรงร่วมใจของหมู่บน เพื่อก่อให้เกิดสาธารณประโยชน์ของหมู่บ้าน เพื่อเป็นทุน สำหรับส่งเสริม กิจกรรมการพัฒนาแบบพอเพียงในหมู่บ้าน ตามแนวพระราชดำริ เพื่อบรรลุถึงการพึ่งตนเอง และพึ่งพากันเองของหมู่บ้านและเพื่อใช้ในกิจกรรมสงเคราะห์ผู้เดือดร้อน หรือผู้ทุกข์ยากในหมู่บน เพื่อสามารถลดทอน หรือขจัดความเดือดร้อน ตามหลักเมตตาธรรม

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468
////////////////////////-