ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ว่าฯ​เปิดยุทธการฟ้าสางกวาดล้างยาเสพติด 36 เป้าหมายทั้งจังหวัด

ผู้ว่าฯ​เปิดยุทธการฟ้าสางกวาดล้างยาเสพติด 36 เป้าหมายทั้งจังหวัด

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 19 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์( อาคารไม้หลังเก่า) นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ศอ.ปส.)จ.ประจวบฯ เป็นประธานในพิธีเปิดยุทธการฟ้าสางกวาดล้างยาเสพติดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายนรินทร์ ทรงนิพิฐกุล ปลัดจังหวัด กล่าวรายงาน และมี นายกิตติ อัครามีน ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปปส.ภาค 7 พ.ต.อ.กิตติภพ ชมพูนุช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ นาวาอากาศเอกชยศว์ สวรรค์สรรค์ ผู้บังคับการกองบิน 5 พันเอกธีรยุทธฑ์ เส้งรอด รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ(ฉก.)จงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ นายวิโรจน์ ชูแก้ว ปลัดอำเภออาวุโส รักษาการนายอำเภอเมืองฯ นายประมุข สัจจะวิเศษ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ หัวหน้าศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ตำรวจภูธรจังหวัด ตำรวจ สภ.เมืองประจวบฯ สภ.คลองวาฬ สภ.อ่าวน้อย ตำรวจทางหลวงประจวบฯ ทหารอากาศกองบิน 5 หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กำลังอาสารักษาดินแดน ( อส.) ฝ่ายปกครองจังหวัด ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองฯ เจ้าหน้าที่ ศอ.ปส. เข้าร่วม จากนั้นได้ร่วมในการปล่อยแถวยานพาหนะ รถจักรยานยนต์และรถยนต์ของแต่ละหน่วยงาน เพื่อออกระดมปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดในเขตอำเภอเมืองฯ ตามเป้าหมายที่กำหนดรวม 36 เป้าหมาย


นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญของชาติ ที่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนและเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ การที่รัฐบาลได้กำหนดมาตรการเร่งรัดขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติดเร่งด่วน ถือเป็นปฏิบัติการเชิงรุกในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยกลไกในการบูรณาการหน่วยงานด้านความมั่นคง ร่วมระดมกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมายอย่างจริงจัง ซึ่งตน ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยืนยันว่าจะเร่งรัดการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยจะเพิ่มความเข้มข้นในด้านการป้องกันด้านการปราบปรามและด้านการบำบัดรักษา โดยจะได้เร่งรัดติดตามอำนวยการ บูรณาการ และประสานการดำเนินงานในทุกๆด้านเพื่อให้การปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล เพื่อยุติสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด จนไม่ส่งผลกระทบความสงบสุขของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์


นายนรินทร์ ทรงนิพิฐกุล ปลัดจังหวัด ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดถือเป็นปัญหาที่มีความสำคัญต่อของประเทศซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจความมั่นคงและสังคมโดยรวม และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาเร่งด่วน ที่จะเร่งรัดการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนในการขจัดปัญหายาเสพติด ลดความเดือดร้อนของประชาชน ให้เป็นไปตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ และแนวทางการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลปี 2563 โดยกำหนดพื้นที่เป้าหมายดำเนินการทั้งสิ้น 1,564 หมู่บ้านและชุมชน ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมระดมกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ และอำเภออื่นๆในจังหวัด จำนวนทั้งสิ้น 36 เป้าหมาย หมู่บ้านและชุมชน และจะดำเนินการบูรณาการกำลังเพื่อกวาดล้างยาเสพติดอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อให้ปัญหายาเสพติดหมดไปจากพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ต่อไป
///////////////ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​… รายงาน