จังหวัดนครปฐม ชี้แจงการจัดงาน Food Fun Friend

จังหวัดนครปฐม ชี้แจงการจัดงาน Food Fun Friend หลังปรากฏเป็นข่าวจากสื่อหลายสำนัก ว่าเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุราวิตกว่าในงานจะมีบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาจัดลานเบียร์
จังหวัดนครปฐม ชี้แจงการจัดงาน Food Fun Friend หลังปรากฏเป็นข่าวจากสื่อหลายสำนัก ว่าเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุราวิตกว่าในงานจะมีบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาจัดลานเบียร์ โดยเตรียมร้อง กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในความเป็นจริงงานนี้เป็นเรื่องของอาหารล้วนๆ

วันที่ 17 ธันวาคม 2562 ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายพัลลภ เวศย์วรุตม์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม นายแพทย์ชัช จันทร์งาม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และ นายไพรัช คุลิมา สรรพสามิตเขตพื้นที่ 1 นครปฐม ร่วมชี้แจงการจัดงาน Food Fun Friend สตรีทฟู้ด หลังปรากฏเป็นข่าวจากสื่อหลายสำนัก ว่าเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา หรือแอลกอฮอล์วอชวิตกว่าภายในงานจะมีบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาจัดลานเบียร์ โดยเตรียมร้องไปยังกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุขนั้น

โดยนายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ชี้แจงว่าการจัดงาน FOOD FUN FRIEND ซึ่งเป็นสตรีทฟู้ด ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21-31 ธันวาคม 2562 เป็นมหกรรมอาหารของดีของจังหวัดนครปฐม เนื่องจากวัตถุประสงค์การจัดงานสอดคล้องกับนโยบายการขับเคลื่อนของจังหวัดนครปฐม เป็นการมุ่งสู่เมืองอาหารอร่อย รวมถึงเป็นการตอกย้ำศักยภาพด้านอาหาร ซึ่งเราจะขับเคลื่อนกันในอนาคต รวมถึงเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การสร้างอาชีพ รวมทั้งการสร้างรายได้ให้กับชุมชน นอกจากนี้เป็นการให้ความสุขในช่วงปีใหม่นี้ให้กับประชาชนคนนครปฐม และขอเรียนว่าในการแถลงข่าวครั้งนั้น ไม่มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์แต่อย่างใด เราพูดถึงเฉพาะอาหารล้วนๆ โดยนำอาหารที่อร่อยของจังหวัดนครปฐม เพื่อมาประชาสัมพันธ์ในวันนั้นรวมทั้งหมดถึง 20 กว่าร้าน รวมทั้งมีเชฟมาการันตีในเรื่องนี้ด้วย จึงขอยืนยันว่าเราไม่ได้สนับสนุนและส่งเสริมให้มีกิจกรรมเกี่ยวกับการโฆษณาชวนเชื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด


ด้านนายไพรัช คุลิมา สรรพสามิตเขตพื้นที่ 1 นครปฐม กล่าวว่างานนี้เป็นงานเกี่ยวกับเรื่องอาหาร เพราะฉะนั้นเมื่อเป็นเรื่องอาหาร ซึ่งเราชาวนครปฐมทุกคนก็คงมีความอยากเห็นชื่อเสียงของอาหาร ดังนั้นวัตถุประสงค์ของงานก็บอกอยู่แล้วว่าจะไม่มีเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเราในฐานะเป็นผู้อนุญาตถ้าผู้ใดจัดจำหน่ายแอลกอฮอล์จะต้องขออนุญาต ซึ่งงานอย่างนี้เราไม่อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน หากมีท่านสามารถแจ้งมาทางหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ เราจะช่วยกันดูแลภายในงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เพราะฉะนั้นที่มีเหตุการณ์ว่ามีหน่วยงานอะไรขึ้นมา ก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องแอลกอฮอล์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับอาหารล้วนๆ อย่างแน่นอน
*****************************************************
สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว