กาญจนบุรี แถลงข่าวการจัดงานสยามเทรล ๒๐๑๔

กาญจนบุรี   กระทรวงกลาโหมร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี แถลงข่าวการจัดงานสยามเทรล ๒๐๑๔ ในกิจกรรมการวิ่งเทรล บนเส้นทางประวัติศาสตร์ สงคราม ๙ ทัพ ตามดำริของ นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการใช้การกีฬามาเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ โดยผ่านการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยพร้อมกับการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

วันนี้ ( ๔ ธ.ค.๖๒) .วม1 ๒๕.๐๐ น. ที่ ณ บริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า ชั้น 5 โรบินสัน กาญจนบุรี

นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พันเอกกานต์นาท นิกรยานนท์ รองผู้บัญขาการกองพลทหารราบที่ ๙พันเอก (พิเศษ) วันชนะ สวัสดี ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม และนางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ห่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน สยามเทรล ๒๐๑๙ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร และสื่อมวลขน เข้าร่วมการแถลงข่าวฯกระทรวงกลาโหมร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดกาญจนบุรี และภาคิเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งเทรส ภายใต้ชื่อ ลยามเทรถ 229๗ ระหว่างวันที่ n51-6๕ ธันวาคม ๒๕๒๒ ที่อุทยานประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ ตำบลช่องสะเตา อ.เมือง จ.กาญจนบุรีสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามดำริของ พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการใช้การก็ฬามาเสริมสร้างความสามัคคีของคนในซาติ โดยผ่านการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาต้ไทยพร้อมกับการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยกิจกรรมที่จัดขึ้น คือ กิจกรรมการวิ่งเทรล ซึ่งมีความแปลกใหม่ สร้างสรรค์ และท้าทายโดยมีแนวศีต ซิ่งย้อนเวลา กันหาเส้นทางประวัติศาสตร์” ซึ่งเป็นครั้งแรกของการออกแบบเส้นทางการวิ่งโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการจัดวิ่งทั้งในระดับประเทศ และต่างประเทศ โดยถือเป็นครั้งแรกของการสร้างเส้นทางวิ่งเทรล บนพื้นที่ช่องสะเดา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเคยเป็นสมรภูมิ ประวัติศาสตร์สงคราม ๙ ทีพ ที่เกิดขึ้นโนอดีตโดยกิจกรรมการวิ่งเทรลบนเส้นทางประวัติศาสตร์ ได้แบ่งออกเป็น 5 ระยะ ได้แก่ ๕๒ กิโลเมตร ๓๖ กิโลเมตร ๓๓๗กิโลเมตร ๓1 กิโลเมตร ๕ กิโลเมตรและ ๓ ก็โลเมตร ทุกระยะจะได้สัมผัสา.รรยากาศชรรมชาติ ป่า เขา แม่น้ำ และร่วมวิ่งไปบนเส้นทางแห่งชัยชนะของสงครามเก้าทัพที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. ๒๒๘ สมัยรัชกาลที่ 7 ได้มีการเปิดรับสมัคร โดยได้รับความสนใจจากนักวิ่ง ทั้งชาวไทยและขาวต่างขาติ ในการเข้าร่วมกิจกรรมเป็นอยางมาก

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมหลากหลายที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เหมาะกันครอบครัวที่จะพากันมาท่องเที่ยว มาสัมผัสบรรยากาศหน้าหนาว ธรรมขาติปาเขาและสายน้ำ ของจังหวัดกาญจนบุรี โดยวันที่ ๑๓- ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๒ จะมีกิจกรรมท่องเที่ยวภายในอุทยานประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ เรียนรู้ประวัติศาสตร์จากสถานที่จริงผ่านการบรรยายที่สนุกสนาน อีกทั้งยังมีตลาดประชารัฐในรูปแบบตลาดโบราณย้อนยุคได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวเผาไทยทรงดำ สามารถเสือกซื้อสินค้าได้ทั้งของฝากและของรับประทาน รวมถึงได้ทำกิจกรรมจิตยาสาสร้างฝายชะลยน้ำเพื่อเป็นแนวกันไฟและสร้างความทุ่มชิ้นให้กับฝืนป่าพร้อมทั้งยังมีการแสดงแสงสีเสียงสือผสม อันยิ่งใหญ่อลังการ แสดงแอคชั่นโชว์ แสงสีเสียง มหาวีรกรรมการศึกสงคราม๙ ทัพ ในรูปแบบของโชว์ อันตื่นเต้น อลังการด้วยสเปเชียลเอฟเฟค ตระการตา และทีมสตันท์ นักแสดงบนหลังม้า หลังช้าง จากทีมงานสร้างผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์การแสดงประวัติศาสตร์ที่พร้อมสร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ได้มาชม โดยจัดแสดง ๒ รอบคือ วันที่ ๑๓-๑๔ ธันวาคม ๒๕๒๒ รอบเวลา ๑๕๔.00 น. รองรับผู้เข้าชมได้ถึง ๑,๘๐๐ ที่นั่ง เปิดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประชาชนและนักทองเที่ยว ชมฟรี สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ทาง facebook : Siam Trail

เกษร เสมจันทร์