แขวงทางหลวงตรัง ลงพื้นที่ตรวจสภาพถนนสายพัทลุง-ตรัง บนเขาพับผ้า ที่ปิดการจราจรฝั่งขาเข้า 1 ฝั่ง

แขวงทางหลวงตรัง ลงพื้นที่ตรวจสภาพถนนสายพัทลุง-ตรัง บนเขาพับผ้า ที่ปิดการจราจรฝั่งขาเข้า 1 ฝั่ง เพื่อทำการซ่อมถนนที่มีรอยแยก พบว่าทางผู้รับเหมาได้ทำการปะรอยแยกแล้ว ขณะนี้กำลังบดอัดถนนจากด้านล่างขึ้นมาด้านบน เนื่องจากฝนที่ตกทำให้ดินขอบทางถนนเกิดการสไลด์ ทำให้ด้านข้างได้รับความเสียหายระยะทางประมาณ 600 เมตร
นายราวี บุญสอน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบการซ่อมแซมรอยแยกบนถนนสายพัทลุง-ตรัง บนเขาพับผ้า ฝั่งขาเข้าจังหวัดตรัง ที่เกิดรอยแยก และเกิดดินสไลด์ของดินด้านข้างถนน ทำให้ได้รับความเสียหาย สาเหตุเกิดจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำกัดเซาะดินใต้ผิวถนน จึงทำให้เกิดรอยแยกและดินด้านข้างสไลด์ทรุดตัวลง ทั้งนี้นายราวี บุญสอน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง กล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้รับเหมาได้มีปะรอยแยกไว้แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเลื่อนไหลของถนนและดินอีก อย่างไรก็ตามทางแขวงทางหลวงตรัง ได้รับงบประมาณ 38 ล้านบาท ในการปรับปรุงถนนบนเขาพับผ้า แต่มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเสียก่อน

จึงมีความจำเป็นต้องเร่งซ่อมและปรับปรุงเป็นการด่วน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้ ในขณะนี้ทางผู้รับเหมาได้นำผ้าใบมาปูทับเพื่อกันน้ำฝนที่ตกลงมาชะล้างดินบริเวณด้านข้างที่เกิดการสไลด์ไม่ให้สไลด์เพิ่มมากขึ้น และเริ่มดำเนินการบดอัดด้านล่างขึ้นมาจนถึงถนนด้านบน แต่การบดอัดนั้นต้องเป็นไปตามหลักวิศวกรรม เพื่อให้เกิดความแข็งแรงมากกว่าเดิม การซ่อมแซมปรับปรุงนั้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยว่าฝนตกมากน้อยเพียงใด การที่ฝนตกจะเป็นอุปสรรคในการทำงาน ในระหว่างที่ทำการปรับปรุง ซ่อมแซมถนนนั้นขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถ ขอให้ใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดเพื่อลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตามในระยะนี้มรสุมตะวันออกเฉียงใต้พัดผ่านทำให้เกิดฝนตก ทางแขวงทางหลวงตรัง ได้มีการเตรียมความพร้อมในการออกให้ความช่วยเหลือประชาชนหากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติตามนโยบายของกรมทางหลวงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อีกทั้งได้มีการวางแนวท่อระบายน้ำถนนสายตรัง-ห้วยยอด เนื่องจากที่ผ่านมาเมื่อฝนตกปริมาณมากทำให้เกิดภาวะน้ำไหลไม่ทัน ท่วมขึ้นมาบนถนน ทางแขวงทางหลวงตรังจึงแก้ปัญหาด้วยการขุดลอกและวางท่อระบายน้ำให้ใหญ่กว่าของเดิม เพื่อเพิ่มการระบายน้ำได้เร็วมากยิ่งขึ้นลดความเดือดร้อนของประชาชน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง