สิงห์บุรี ตำรวจเมืองสิงห์คุมเข้ม จับปรับ รถจอดไหล่ทาง ต้นเหตุชนท้ายเสียชีวิต

สิงห์บุรี ตำรวจเมืองสิงห์คุมเข้ม จับปรับ รถจอดไหล่ทาง ต้นเหตุชนท้ายเสียชีวิต

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สิงห์บุรี พร้อมผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจพื้นที่ บนถนนสายเอเชีย เขตพื้นที่อำเภอเมืองสิงห์บุรี อินทร์บุรี และพรหมบุรี คุมเข้มมาตรการห้ามจอดรถทุกประเภท โดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่จอดรถบนไหล่ทาง เนื่องจากการจอดรถในลักษณะดังกล่าว สุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงตามมา
จากการลงพื้นที่ และใช้มาตรการขั้นสูงสุด พบว่าตลอดเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบ สามารถจับกุมและเปรียบเทียบปรับผู้ขับขี่ที่กระทำความผิด ได้ วันละ 10 กว่าราย ส่วนใหญ่เป็นรถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งอาศัยไหล่ทางริมถนนสายเอเชียเป็นที่จอดพักรถ โดยส่วนใหญ่ผู้ขับขี่จะจอดหลับนอน เพื่อพักผ่อน รองลงมาคือจอดรับประทานอาหารริมทาง จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตักเตือนและเปรียบเทียบปรับ

ในส่วนกรณีที่รถเกิดเหตุขัดข้องทางเครื่องยนต์ หรือรถเสีย เจ้าหน้าที่ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือ เพราะเข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ก็ได้แนะนำผู้ขับขี่ไว้ว่า หากเกิดกรณีดังกล่าว ผู้ขับขี่จำเป็นต้องมีเครื่องหมาย หรือสัญลักษณ์ ที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน อาทิเช่น ไฟสัญญาณแจ้งเตือน หรือกรวยยางสะท้อนแสง นำมาวางไว้เป็นระยะ ด้านท้ายรถ ห่างจากรถประมาณ 30-50 เมตร เพื่อเป็นสัญญาณเตือนให้รถที่วิ่งตามมาให้ได้ทราบ โดยมาตรการดังกล่าวก็เพื่อลดอุบัติเหตุจากการชนท้ายรถที่จอดไหล่ทาง ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ประสบเหตุเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ภาพข่าว ภานุมาส ยะวงษ์
โสภิดา เผือกพันธ์ ผู้สื่อข่าวสิงห์บุรี