อุบลราชธานี​ Chek In สัมผัสความงดงามวิถีไทยที่ทุ่งกระดุมทอง

อุบลราชธานี​ Chek In สัมผัสความงดงามวิถีไทยที่ทุ่งกระดุมทอง
ทุ่งกระดุมทอง เริ่มชูช่ออวดความงดงาม สีเหลืองทองอร่าม ยามต้องแสงอาทิตย์ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มา Chek In สัมผัสความงดงามแบบวิถีไทย

พร้อมเก็บภาพตวามสวยงามที่สุดแสนประทับใจ ที่ ทุ่งกระดุมทอง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายธนวัฒน์ ไพศาลเจริญโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง ได้ลงพื้นที่สำรวจ ทุ่งกระดุมทอง หรือ เหลืองทิพวรรณ ซึ้งขณะนี้ได้ชูช่ออวดความงดงาม สีเหลืองทองอร่ามสวยงามอยู่เต็มบริเวณท้องทุ่ง พร้อมทั้งเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเก็บ ภาพดอกไม้สวยๆ ความรู้สึกดีๆ ที่สุดแสนจะประทับใจ
นายธนวัฒน์ไพศาลเจริญโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้งได้กล่าวว่า เชิญชวนให้นักท่องได้มาสัมผัสกับทุ่งกระดุมทอง หรือ ดอกเหลืองทิพวรรณ ซึ่งเป็นดอกไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ที่ตั้งชื่อว่า กระดุมทองก็เนื่องมาจากว่าลักษณะของดอกนั้นจะคล้ายกับกระดุมและมีสีเหมือนสีทอง โดยในช่วงนี้เป็นช่วงที่ดอกไม้กำลังเริ่มจะออกดอกบาน ซึ่งมีระยะเวลาที่จะสัมผัสความงดงามประทับใจได้ ตั้งแต่ช่วงเดือน พฤศจิกายน.2562 มกราคม 2563 นี้เท่านั้น สำหรับช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมทุ่งกระดุมทองนั้น จะเป็นเวลาตั้งแต่ 10.00 น. 16.00 น. เนื่องจากดอกกระดุมทอง จะได้รับแสงแดดเต็มที่ โดยแสดแดดนั้นจะทำให้ดอกกระดุมทองบานสะพรั่ง ชูช่อ อวดความสวยงามเป็นสีเหลืองทองอร่าม และเวลาประมาณ 16.00 น.

ดอกก็จะเริ่มหุบลง ในส่วนของการเดินทางนั้น ถ้าเริ่มต้นจากหน้าวัดหนองป่าพงให้มุ่งหน้าไปตามเส้นทาง องค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง​ แล้วเดินทางต่อมาถึงสามแยก เลี้ยวขวาเข้าสู่ ทางหลวงชนบท หมายเลข 3022 ผ่านศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านผึ้งออก ประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนดิน เพื่อตรงมุ่งสู่ ทุ่งกระดุมทอง โดยจะมีป้ายบอกทาง เป็นระยะๆ สามารถสอบถามเส้นทางหรือดูแผนที่เส้นทางได้ที่ เฟสบุ๊ค นายก ธนวัฒน์ไพศาลเจริญโชติ หรือสอบถามพ่อค้าแม่ค้าบริเวณหน้าวัดหนองป่าพง และ อบต.โนนผึ้ง ก็ได้
ทั้งนี้ ในวันที่ 28 พ.ย.2562 นี้ จะมีการเปิดงาน วิถีไทยที่ทุ่งกระดุมทอง อย่างเป็นทางการ เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาทานข้าวป่า ชมทุ่งกระดุมทอง อาจจะมีการร่วมกันลงแขกเกี่ยวข้างร่วมกัน ชมการดำเนินชีวิตในแบบวิถีไทย มีเถียง กระท่อมน้อย มีมุมต่างๆให้ได้เก็บภาพสวยๆ รับรองว่าจะต้องประทับใจแน่นอน

ธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​