สมุทรปราการ ผบช.ทท.เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารที่ทำการของ บช.ทท. หลังใหม่

สมุทรปราการ    ผบช.ทท.เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารที่ทำการของ บช.ทท. หลังใหม่
*****เมื่อเวลา 9.09น.วันที่ 23 พ.ย.2562 พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท.เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารที่ทำการของ บช.ทท. หลังใหม่ โดยมี นางปาลีรัตน์ โกมลวรรธนะ ประธานคณะกรรมการบริหารงานแม่บ้านตำรวจ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบช.ทท. นายธฤต สำราญเวทย์ รอง ผวจ.สมุทรปราการ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(สายปฎิบัติการ1)และข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ทท. ร่วมงาน ณ บริเวณที่ราชพัสดุของท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


*****พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท.กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ยกฐานะเป็น กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยมีโครงสร้างประกอบด้วย กองบังคับการอำนวยการ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3และกองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เพื่อให้ระบบการให้บริการและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆแก่นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติมีความสะดวกรวดเร็วสามารถช่วยเหลือและตอบสนอง ต่อความต้องการ ของนักท่องเที่ยวได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รองรับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการท่องเที่ยว

เพื่อปฎิบัติการภารกิจต่างๆซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและรับผิดชอบหลายจังหวดเพื่อรองรับการปฎิบัติหน้าที่จึงจำเป็นต้องมีอาคารที่ทำการสถานีตำรวจท่องเที่ยวเพื่อรองรับกำลังพลที่เพิ่มขึ้นและสนับสนุนการปฎิบัติงานของข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและเพื่อความสะดวกของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ติดต่อราชการรวมทั้งเป็นศูนย์กลางในการติดต่อประสานงานให้กับหน่วยงานต่างๆ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ดำเนินการขอใช้ที่ราชพัสดุ บริเวณ ถนนสุวรรณภูมิ 4 ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เนื้อที่ จำนวน 10 ไร่ (หน้ากว้าง 50 วา ลึก 80 วา ซึ่งบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ครอบครองใช้ประโยชน์ ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งสำนักงานธนารักษ์พื้นที่สมุทรปราการอนุญาตให้ใช้ที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลข ทะเบียนที่ สป.116 (บางส่วน) ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการเนื้อที่ ประมาณ 10-0-00 ไร่ เพื่อดำเนินการ่อสร้างอาคารที่ทำการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้รับจัดสรรงบประมาณจำนวน 451,000,000บาท (สี่ร้อยห้าสิบเอ็ดล้านบาทถ้วน) สร้างอาคาร 8 ชั้น 2 อาคาร อาคารที่ทำการ 1 หลัง อาคารจอดรถ 1 หลัง โดยกำหนดระยะเวลาทำงานแล้วเสร็จ 900 วัน
********************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925