ตรัง จัดกิจกรรม”ล้อมวง ชงความคิด เพื่อสร้างมิตรและสร้างงาน” ครั้งที่ 2

จังหวัดตรัง จัดกิจกรรม “ล้อมวง ชงความคิด เพื่อสร้างมิตรและสร้างงาน” ครั้งที่ 2 โดยกระทางการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรังเป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งนี้ได้มีการเร่งผลักดันการท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่งานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ปี2020 เป็นต้นไปทั้งเมืองตรังจะเต็มไปด้วยสีชมพู


ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา นายไพบูลย์โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในกิจกรรมสนทนา “ล้อมวง ชงความคิด เพื่อสร้างมิตรและสร้างงาน” จังหวัดตรัง ครั้งที่ 2 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งจำนวนมาก สำหรับการจัดกิจกรรม “ล้อมวง ชงความคิด เพื่อสร้างมิตรและสร้างงาน” จังหวัดตรัง จัดขึ้นเพื่อเป็นการพบปะ พูดคุย หารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างไม่เป็นทางการของหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน รวมทั้งส่งเสริมให้มีการติดต่อประสานงานระหว่างหน่วยงาน และเป็นการลดช่องว่าง สร้างความคุ้นเคยซึ่งกันและกันระหว่างส่วนราชการต่าง ๆ อันจะนำไปสู่ความร่วมมือในการบริหารราชการของจังหวัด ให้มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ กิจกรรม “ล้อมวง ชงความคิด เพื่อสร้างมิตรและสร้างงาน” จังหวัดตรัง จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน เดือนละครั้ง โดยมีส่วนราชการต่าง ๆ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเจ้าภาพหมุนเวียนสลับกันไป


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึงนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ในขณะนี้ได้มีการร่วมบูรณาการภาครัฐ ภาคเอกชน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง ร่วมมือกันในการผลักดันการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรังเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจังหวัดตรังนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวทางบกและทางทะเล ที่สวยงาม รมไปถึงอาหารการกินที่หลากหลายและมีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นหมูย่าง หรือขนมเค้ก อาหารเช้า และอาหารพื้นบ้าน การผลักดันการท่องเที่ยวอันดับแรกคืองานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ปี2020 ได้มีการหารือเตรียมงานกันล่วงหน้า โดยจะเนรมิตทั้งเมืองตรังให้เป็นสีชมพู เพื่อให้นักท่องเที่ยวและคู่สมรสมีความประทับใจ ถึงการต้อนรับที่อบอุ่นของชาวตรัง ส่วนการก่อสร้างสนามบินในจังหวัดใกล้เคียงจังหวัดตรังนั้นไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง เนื่องจากเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง