กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรมร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ขยายโอกาสทางการศึกษาและการสร้างอาชีพให้กับเด็กและเยาวชน

กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรมร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ขยายโอกาสทางการศึกษาและการสร้างอาชีพให้กับเด็กและเยาวชน
ที่กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม นาย
วิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ ประชุมร่วมกับนายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด รองกรรมการผู้จัดการบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และผู้แทนผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์, ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือการปฏิบัติงานของกรมคุมประพฤติกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์จังหวัดต่างๆ โดยนายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต กล่าวว่าแนวทางความร่วมมือทางการศึกษาและการสร้างอาชีพให้กับเด็กและเยาวชนนี้เป็นผลจากบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกระทรวงยุติธรรมกับบริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นความร่วมมือในการให้โอกาสแก่เด็กและเยาวชนให้ได้รับการศึกษาและการสร้างอาชีพ

โดยเฉพาะการอบรมสร้างให้เด็กและเยาวชนเป็นคนดีของสังคมได้อย่างมั่นใจ ทางด้านนายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด กล่าวว่าบริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มีนโยบายสนับสนุนให้โอกาสการศึกษา และการสร้างอาชีพ ระหว่างเรียนมีรายได้ดูแลตนเองและครอบครัว อีกทั้งช่วยพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดีในสังคมได้อย่างแท้จริง ส่วนกลุ่มที่ต้องการสร้างอาชีพนั้น ทางวิทยาลัยฯมีศูนย์ฝึกวิชาชีพการทำกาแฟ (P-CoT : Panyapiwat Coffee Training Center) เพื่อทำการอบรมวิชาชีพการทำกาแฟ โดยให้ผู้อบรมมีวิชา ความรู้และทักษะการทำกาแฟที่ถูกต้อง จนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้เอง ความร่วมมือนี้จึงเป็น “การสร้างคน สร้างเด็ก และสร้างอนาคต” ได้ต่อไป .