ราชบุรี   งานมงคลสมรส ลูกสาวเจ้าสัว ห้างทองเฮงเส็งเยาวราช อำเภอโพธาราม

ราชบุรี   งานมงคลสมรส ลูกสาวเจ้าสัว ห้างทองเฮงเส็งเยาวราช อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี
ขบวนขันหมากที่ยิ่งใหญ่สินสอดเพียงสัญญา 9ข้อ เขียนมาให้เจ้าสัว ห้างทอง (เฮงเส็ง) เยาวราชโพธาราม หรือนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ อดีด สส.เขต3 จังหวัดราชบุรี
ที่ประชาชนเรียกกันติดปากว่า สจ.เส็ง ผู้มีแต่ให้ของชาวจังหวัดราชบุรี   เช้าวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เมื่อเวลา 06.00น.นายณปภัช ลพหล้า ได้เดินทางมาเข้าพิธีสงฆ์ ร่วมกับ น.ส.พรทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ที่ว่าเจ้าสาว ณ.คฤหาสน์หลังใหญ่ ของ เจ้าสัว เฮงเส็ง  บริเวณถนนสายโพธาราม บ้านเลือก จ.ราชบุรี เสร็จเรียบร้อย จึงเดินทางกลับไปนำ  ขบวนขัญมากมาถึงในเวลา 07.18 น.ซึ้งเป็นฤกษ์งามยามดี ขบวนขันมากก็เข้าสู่บ้านของเจ้าสาวพร้อมสินสอด 9คำตอบ ที่จะทำให่เจ้าสัว เปิดอ่าน ถ้าเจ้าสัวพอใจก็.ถือว่า ทั้งคู่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะได้ผ่านเข้าพิธืต่อไป หลังจากนั้นเจ้าสัวได้รับสินสอดที่เจ้าบ่าวได้เขียนมา 9คำตอบ รับมาพิจารนาอ่านดู

ที่มีสีหน้าที่เงียบขรึม ทำให้ผู้ที่เข้ามาร่วมงานทั้งสองฝ่ายหันมองหน้ากันด้วยความเงียบสงบ อยู่สักสักพักหนึ่งเจ้าสัวจึงเรียกคู่บาวสาวทั้งสอง เข้ามาหา และนั่งมองหน้าคนทั้งสอง และ กล่าวขึ้นว่าป๊าตกลง ที่จะรับเป็นบุตรเขย ทำให้ญาติทั้งสองฝ่ายต่างได้แสดงความยินดีมีเสียงพูดคุยด้วยเสียงดังขึ้นมาและให้ทั้งสองเข้าสู่พิธีมั่นและยกนัำชา เป็นที่ยอมรับตามประเพณีของการมงคลสมรสในวันนี้ ส่วนการ ฉลองที่ เจ้าสัวได้จัดเตรียมเพื่อจะทำการเลี้ยงฉลอง งานมงคลสมรสในเวลา 18.00น.ของวันนี  สำหรับงานช่วงเช้านี้ทาเจ้าภาพ ทั้งสองฝ่ายไดรับเกียรติ จากบรรดาญาติเพื่อยฝูงมาร่วมงาน ที้งสองฝ่าย รวมกันหลายร้อยคนในช่วงนำขันมากมาเข้าพิธีสู่ขอก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ที่เจ้าสัวห้างทองเฮ็งเส็งเยาวราชโพธาราม เป็น ผู้ออกค่าใช้จ่ายในงาน มงคลของลูกสาว และรับบุตรเขย มาเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน โดยเชิญสักขีพยานรับรู้ มาร่วมงาน ฉลองในคำคืนนี้โดยไม่ขอรับของขวัญและซองช่วยงานแต่อย่างใด.
/////////////////////////////สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(DJ-ต้อย)
ศูนย์ข่าวจ.ราชบุรี
รายงาน