มณฑลทหารบกที่ 43 จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมวันพบญาติทหารใหม่ รุ่นปี 2562 ผลัดที่ 2

มณฑลทหารบกที่ 43 จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมวันพบญาติทหารใหม่ รุ่นปี 2562 ผลัดที่ 2

วันนี้ (17 พ.ย. 62) ณ สนามฝึกหน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 43 อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมวันพบญาติทหารใหม่ รุ่นปี 2562 ผลัดที่ 2 โดยมีพันเอก ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 43 เป็นประธานให้การต้อนรับ พบปะครอบครัวและญาติทหารใหม่ ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 43 ซึ่งมีกิจกรรมการแสดงของทหารใหม่ซึ่งผ่านการฝึกมาแล้ว เป็นเวลา 3 สัปดาห์ รวมถึงการปฏิญาณเป็นคนดีและไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีและผู้มีพระคุณ โดยมีครอบครัว ญาติพี่น้องทหารใหม่ ร่วมในพิธี ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นวันแรกของการเปิดเข้าเยี่ยมหารใหม่ รุ่นปี 2562 ผลัดที่ 2

โอกาสนี้ พันเอก ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 43 ประธานในพิธี กล่าวถึงรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่บัญญัติให้มีกำลังทหารเพื่อพิทักษ์รักษาเอกราชอธิปไตย ความมั่นคงของรัฐ สถาบันพระมหากษัตริย์ ผลประโยชน์แห่งชาติ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเพื่อการพัฒนาประเทศ อีกทั้ง ในการปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ของกองทัพบกให้สำเร็จลุล่วง งานกำลังหลักที่ใช้ คือ กำลังพลประเภททหารกองประจำการที่เสียสละผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน ยอมอุทิศตนเข้ามาเป็นทหารเพื่อร่วมกันปฏิบัติภาระหน้าที่ดังกล่าว จึงสามารถปฏิบัติภารกิจให้บรรลุผลสำเร็จเป็นอย่างดี

ตลอดชีวิตการรับราชการทหารกองประจำการ นอกจากจะได้รับการฝึกอบรมในคุณลักษณะการเป็นทหารแล้ว ยังมีโอกาสได้รับการฝึกอบรมวิชาชีพหลักสูตรต่าง ๆ ได้รับการศึกษาตามหลักสูตรการขยายโอกาสทางการศึกษานอกโรงเรียน ทำให้ท่านทั้งหลายได้พัฒนา เปลี่ยนแปลง เป็นผู้ที่มีระเบียบวินัย มีความรู้ ความสามารถ และมีคุณธรรมที่สูงขึ้นตามลำดับ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้เสียสละเวลาอันมีค่า รวมทั้งความสุขส่วนตัวและครอบครัวเข้ามารับราชการทหาร รับใช้ชาติจนครบกำหนดปลดจากกองประจำการ หากมีปัญหาอะไรขอให้ทหารใหม่ทุกท่านได้แจ้งผู้บังคับบัญชาของท่าน เพื่อทำการแก้ไขปัญหาต่อไป

ทั้งนี้ เหล่าทหารใหม่ได้นำพวงมาลัยไปมอบให้แก่ผู้ปกครองที่เดินทางมารอตั้งแต่เช้า ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น รอยยิ้ม และความสุข นอกจากนี้เปิดโอกาสให้ทหารใหม่ได้ร่วมรับประทานกับครอบครัวด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง