ตรัง จัดกิจกรรมพบญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2/62

กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จัดกิจกรรมพบญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2/62 ภายหลังจากเข้ารับการฝึก ซึ่งผู้ปกครองที่เดินทางมาต่างหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเก็บภาพบุตรหลานขณะทำการแสดงการฝึก โดยผู้ปกครองต่างรู้สึกดีใจจนกลั้นน้ำไม่ไหว ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ
ที่หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมพบญาติทหารใหม่ผลัดที่ 2 ประจำปี2562 ซึ่งเป็นทหารใหม่ที่เข้ากองประจำการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นครั้งแรกที่ให้ผู้ปกครองและญาติๆได้พบปะกับบุตรหลานที่เข้ามารับราชการทหารกองประจำการอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะมีการพบปะผู้ปกครองและญาติ เหล่าทหารใหม่ ทั้งนี้ทหารใหม่ได้มีการสาธิตบุคคลท่ามือเปล่า การสาธิตท่าอาวุธ การสาธิตศิลปะการต่อสู้มวยไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับการฝึกหลังจากที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ และมีการกล่าวปฏิญาณตนต่อหน้าผู้บังคับบัญชาจะไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด การมอบพวงมาลัยให้กับผู้บังคับบัญชา เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน หลังจากนั้นทหารใหม่ได้นำดอกไม้ไปกราบบิดามารดา ที่เดินทางมาให้กำลังใจในการเป็นทหารรับรับใช้ประเทศชาติ มีการสวมกอดอย่างอบอุ่น พ่อ แม่ ญาติๆที่มาเยี่ยมต่างกลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้ด้วยความดีใจและความคิดถึง อีกทั้งภาคภูมิใจที่บุตรหลานเข้ารับราชการทหารกองประจำการ อยู่ในระเบียบวินัยเป็นคนดีของสังคมและรับใช้ชาติ สมกับกับเกิดมาเป็นชายไทยรับใช้แผ่นดินเกิด
มนตเจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง