ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 4 จังหวัดตรัง ทำพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม

ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 4 จังหวัดตรัง ทำพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม จำนวน 113 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 565,000.-บาท เพื่อให้เด็กพิการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพและได้รับการศึกษาที่ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล
ที่ห้องประชุมสุพรรณิการ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มประจำปีการศึกษา 2562 จำนวน 113 ทุน โดยผู้เข้ารับทุนสนับสนุนการศึกษาต่อหน้าพระรูปทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  สำหรับความเป็นมาของทุนการศึกษาเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการ ซึ่งมีฐานะยากจน ปีการศึกษานี้ทั่วประเทศจำนวน 10,633 ทุน โดยจะทรงเสด็จประทานทุนให้เด็กพิการในเขตกรุงเทพมหานครด้วยพระองค์เอง และในส่วนของต่างจังหวัด มูลนิธิคุณพุ่มได้ขอความอนุเคราะห์จากผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการในจังหวัดนั้นๆ โดยจังหวัดตรัง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประทานทุนสนับสนุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิศติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม จำนวนทั้งสิ้น 113 ทุน ทุนละ 5,000 บาท


ทั้งนี้ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ต่างซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นอย่างยิ่งที่ทรงเห็นความจำเป็นและความต้องการพิเศษ ทางการศึกษาที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ ที่ต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมอย่างปกติสุข การพัฒนาศักยภาพคนพิการแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายมากกว่าคนปกติหลายเท่าจึงทำให้ผู้ปกครองมีภาระเพิ่มขึ้น การที่ได้รับประทานทุนการศึกษา เป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองได้ในระดับหนึ่ง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง