กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาวิวัฒน์ สร้างโอกาสทางการศึกษาและการมีอาชีพให้กับเด็กและเยาวชน

กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาวิวัฒน์ สร้างโอกาสทางการศึกษาและการมีอาชีพให้กับเด็กและเยาวชน
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาวิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพีออลล์และผู้แทนผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ” PAT15ปี สร้างความแกร่ง…สู่คนเก่ง ” ในโอกาสที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ดำเนินกิจการมาครบ15ปี โดยมีนายสหการ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน , นางสาวศิริประกาย วรปรีชา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน , นางปรีดา วิสาโรจน์ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกรุณาพร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานของกรมพินิจฯ , ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการอาชีวศึกษา และนายไกรธวัช ทิมโสม นายอำเภอเมืองนนทบุรีร่วมในพิธี

 

นายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด กล่าวว่า บมจ.ซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการศึกษาเพื่อพัฒนาเยาวชนของชาติ โดยจัดระบบการศึกษาในรูปแบบทวิภาคีธุรกิจค้าปลีก สร้างโอกาสทางการศึกษาและการมีอาชีพให้กับเด็กและเยาวชน รวมถึงการสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดีของสังคม ด้านนายสหการ เพ็ชรนรินทร์ กล่าวว่าหลังจากการทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน(MOU) ระหว่างกระทรวงยุติธรรมกับ บมจ.ซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์แล้ว เด็กและเยาวชนได้รับโอกาสทางการศึกษามากขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กและเยาวชนได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นมาก จึงนับเป็นคุโณปการอันยิ่งใหญ่ที่ภาคเอกชนช่วยเหลือมอบให้แก่ภาครัฐ ขณะที่ ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญด้านอาชีวศึกษาเพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพให้คนไทยและตรงความต้องการของสถานประกอบการ ดังนั้น การดำเนินงานด้านการศึกษาระบบทวิภาคีของวิทยาลัยฯจึงสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการคือ ” การศึกษาสร้างคน อาชีวศึกษาสร้างชาติ “