ตรัง ทำการปล่อยแถวกำลังผสม ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ออกกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงประเพณีลอยกระทง

ตรัง ทำการปล่อยแถวกำลังผสม ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ออกกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงประเพณีลอยกระทง โดยมีการเน้นการสกัดกั้นการขนยาเสพติด อาวุธปืนสงคราม และการเล่นพลุไฟ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว
ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2562 โดยมี พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ร่วมในพิธีปล่อยแถว ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 9 ได้กำหนดมาตรการในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2562 โดยให้หน่วยงานตำรวจทุกหน่วยร่วมบูรณาการกับส่วนราชการ และภาคประชาชน ตามมาตรการต่าง ๆ ดังนี้ มาตรการป้องกันอาชญากรรมและอุบัติภัยทางน้ำ มาตรการป้องกันอันตรายจากพลุ ประทัด และดอกไม้เพลิง มาตรการการปราบปราม มาตรการการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ มาตรการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และมาตรการประชาสัมพันธ์ ซึ่งตามมาตรการในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมนั้น ได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ระหว่างวันที่ 6 – 10 พฤศจิกายน 2562

ฉะนั้นเพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมและการรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง จึงได้จัดให้มีพิธีปล่อยแถวส่วนระดมราชการต่าง ๆ เพื่อกวาดล้างอาชญากรรมขึ้น โดยมุ่งเน้นการจับกุมคดีอาญาทุกประเภท และเน้นการจับกุมความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนฯ ยาเสพติด การพนัน การป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณีและสถานบริการ ซึ่งเป็นต้นเหตุและแหล่งเพาะเพิ่มของอาชญากรรม ตลอดจนบุคคลตามหมายจับ รวมถึงการแข่งขันรถในทางสาธารณะ และการจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น ในการนี้ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้บูรณาการกำลัง2561 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 435 ตรัง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตรัง และหน่วยต่างๆ จำนวน 469 นาย เพื่อสนธิกำลังในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง