ราชบุรี   สโมสรโรตารี หลักห้า ดำเนินสดวก  ร่วมกับ สโมสรสนามจันทร์ จ.นครปฐม มอบโครงการสอนตัดผมให้เพื่อน

ราชบุรี   สโมสรโรตารี หลักห้า ดำเนินสดวก  ร่วมกับ สโมสรสนามจันทร์ จ.นครปฐม มอบโครงการสอนตัดผมให้เพื่อน ณ.โรงเรียนชุมชนวัดปราสาทสิทธิ์ จ.ราชบุรี

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 โดยงบประมาณ จากนายรุ่งโรจน์ ม่วงเผือก ผู้ช่วยผู้ว่าการภาคพื้นที่ 20 ประธานในพิธี พร้อม คณะสโมสรโรตารี โดยมี ท่านนายกชุติภา จันทร์วงค์ จากสโมสรโรตารีสนามจันท์ จ.นครปฐม พร้อมสมาชิก จำนวน 63คน และท่านนายก สุพล สิริธรรมเจริญ จาก สโมสรโรตารี่หลักห้าดำเนิน จ.ราชบุรี พร้อมสมาชิก จำนวน 14 คน ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม ในโครงการบำเพ็ญประโยชน์ในวันนี้ ได้รับการต้อนรับจาก นางลัดดา เถามานกูล รักษาการแทน ผู้อำนวยการโรงเรียน ชุมชนวัดปราสาทสิทธิ์ คณะครู และ นักเรียนให้การต้อนรับ


ความเป็นมาของโครงการบำเพ็ญประโยชน์ โครงการฝึกสอนตัดผม ด้วยสภาวะเศรษฐกิจ ที่ค่าครองชีพสูง สโมสรโรตารี หลักห้า ดำเนิน ได้เห็นความจำเป็น ของเด็กนักเรียน ที่ต้องตัดผม ทุกๆเดือนๆละ 40-80 บาท เป็นค่าใช้จ่ายจำเป็น ที่ต้องจ่ายเพื่อเป็นการลดภาระของผู้ปกครอง จึงได้จัดหาอุปกรณ์ ตัดผม และ นำผู้เชี่ยวชาญมาสอนให้กับเด็กนักเรียน ชั้นประถมปีที่ 5 และ ปีที่6 เพื่อเป็นวิชาชีพติดตัว ต่อไปภายภาคหน้าได้ สำหรับโครงการนี้ทางสโมสรโรตารี่ หลักห้า-ดำเนิน เคยทำโครงการมอบอุปกรณ์ตัดผมแบบนี้ เมื่อ15ปี ที่ผ่านมาแล้วครั้งหนึ่ง ได้สร้างอาชีพให้กับนักเรียนหลายท่านที่ได้เรียนจบจากโรงเรียนนี้ออกไปสมารถประกอบอาชีพนี้เลี้ยงครอบครัวและ สามารถถ่ายทอดวิชาตัดผมให้กับบรรดาลูกศิษย์ได้รับวิชานี้ไปประกอบอาชีพอย่างถาวรอีกด้วย.

สุรพันธ์ ตันกำเนิด
ดีเจต้อย
จ.ราชบุรี
รายงาน.