อุบลราชธานี. เตรียมจัดงาน ฮีตศรัทธา สร้างบารมีธรรม ทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน

อุบลราชธานี. เตรียมจัดงาน ฮีตศรัทธา สร้างบารมีธรรม ทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม
ทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน

ผืนผ้าแห่งศรัทธา สร้างบารมีธรรม” ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 อนุรักษ์ สืบสานประเพณีวัฒนธรรม​ ทีวัดไชยมงคล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เครือข่ายชาวอุบลตุ้มลูกตุ้มหลานฮักบ้านแปงเมือง ร่วมกับ วัดไชยมงคล จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อมในการจัดงาน ทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม “ผืนผ้าแห่งศรัทธา สร้างบารมีธรรม” ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ขึ้น โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พระครูจิตวิสุทธิญาณคุณ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล ,นายอุทัย พลพวก วัฒนธรรมจังหวัดอุบลราชธานี ,นายอาคม วามะลุน ตัวแทนของสมาชิกเครือข่ายชาวอุบลตุ้มลูกตุ้มหลานฮักบ้านแปงเมือง ร่วมในการแถลงข่าว โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาคเอกชน ประชาชน พุทธศาสนิกชน ร่วมในการรับฟัง


พระครูจิตวิสุทธิญาณคุณ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมกับวัดไชยมงคล ตลอดจนหน่วยงานภาคราชการ – เอกชน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เครือข่ายชาวอุบลตุ้มลูกตุ้มหลานฮักบ้านแปงเมือง และพุทธศาสนิกชน จังหวัดอุบลฯ ได้หลอมรวมใจร่วมจัดงาน “ผืนผ้าแห่งศรัทธา สร้างบารมีธรรม” งานทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 7 – 8 พ.ย. 2562 ที่วัดไชยมงคล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี การจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบสานประเพณีวัฒนธรรม ทำนุบำรุงและสืบทอดพระพุทธศาสนา เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ความปรองดองสมานฉันท์ และ ให้เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ของจังหวัดอุบลราชธานี และนักท่องเที่ยว ได้เห็นคุณค่าของวัฒนธรรม ทำให้เกิดได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และเผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของจังหวัดอุบลราชธานี ให้คงอยู่สืบไป ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมมากมายหลายอย่าง เช่นกิจกรรม จากเมล็ดฝ้ายสู่ไตรจีวร กิจกรรมการแสดงดนตรีไทย กิจกรรมถนนสายอาชีพ กิจกรรมถนนสายข้าว การแสดงดนตรีพื้นเมือง การประกวดการแข่งขันงานประดิษฐ์ ขันหมากเบ็ง การแข่งขันขับร้องสรภัญญะ การแข่งขันเล่านิทานด้วยภาษาท้องถิ่น และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้ง การตักบาตรพระกัมมัฏฐาน และพิธีทอดผ้ามหาบุญจุลกฐิน ด้วย
จึงขอเชิญชวน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้ไปเที่ยวชมและร่วมทำบุญ ร่วมสืบสานประเพณี ในงานทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 7 – 8 พ.ย. 2562 นี้ ที่วัดไชยมงคล โดยในวันที่ 7 พ.ย.2562 เวลา 09.09 น. จะมีพิธีเปิด “ลานบุญคูณฝ้ายสายศรัทธา” เวลา 18.30 น. พิธีเปิดงาน ทอฝ้ายสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 อุบลราชธานี (ฮีตศรัทธา สร้างบารมีธรรม) ซึ่งจะมีการแสดง แสง สี เสียง ชุด “ผืนผ้าแห่งศรัทธาสร้างบารมีธรรม ตำนานจุลกฐิน​ วันที่ 8 พ.ย. 2562 เวลา 06.30 น. กิจกรรม “สืบสานตำนานพุทธธรรมดั่งพุทธกาลตักบาตรพระสงฆ์” จำนวน 109 รูป บริเวณลานบุญคูณฝ้ายสานศรัทธา ,เวลา 08.30 น. แห่ผ้ามหาบุญจุลกฐิน “เส้นทางธรรมสืบสานประเพณีอีสาน​ และ เวลา 09.30 น. พิธีทอดมหาบุญจุลกฐิน

ธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​