มติการประชุมเลื่อนงานเทศกาลกินปลา เป็นจัดงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2563

มติการประชุมเลื่อนงานเทศกาลกินปลา เป็นจัดงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2563
วันนี้(4 พฤศจิกายน 2562) จังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการจัดงานเทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์บุรี ประจำปี 2562 ขึ้นที่ห้องประชุมขุนสรรค์พันเรือง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในการประชุม มีนายศิริชัย ศรีเหนี่ยง และนายณัฐพล ธานีรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เป็นคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม


ประเด็นใหญ่ในการประชุมสืบเนื่องจากการพิจารณางบประมาณประจำปี พ.ศ.2563 ของรัฐบาลล่าช้ากว่าทุกปี ซึ่งทำให้การจัดงานซึ่งต้องใช้งบประมาณจากรัฐบาลไม่สามารถจะดำเนินการได้ ที่ประชุมจึงหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไร

โดยกำหนดประเด็นคือ
1. เลื่อนการจัดงานออกไปเพื่อรองบประมาณ
2. ไม่เลื่อนการจัดงานแต่ให้หางบประมาณจากส่วนอื่นๆ และ
3. งดการจัดงาน ซึ่งทางภาคเอกชนและผู้ประกอบการด้านโอท๊อป มีความเห็นว่าควรมีการเลื่อนการจัดงานออกไปเพื่อรองบประมาณ เนื่องจากหากไม่เลื่อนก็จะไม่มีงบประมาณที่จะใช้ ซึ่งจะให้ภาคเอกชนเข้ามาดำเนินการก็เป็นการผิดระเบียบราชการ และจะให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรับผิดชอบจัดงาน ก็ไม่สามารถทำได้เพราะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ไม่มีงบประมาณเหมือนกัน และหากจะให้ผู้ประกอบการช่วยกันออกค่าใช้จ่ายบ้างก็ไม่มีใครที่จะสนับสนุนได้

สรุปที่ประชุมให้มีการลงคะแนนเสียง แบ่งเป็น 3 ประเด็น ซึ่งผลการลงมติคือ
1.ให้เลื่อนการจัดงานออกไป มีผู้สนับสนุนจำนวน 37 คน
2.ให้งดจัดงาน มีผู้สนับสนุนจำนวน 16 คน และ
3. ไม่เลื่อนการจัดงาน มีผู้สนับสนุนจำนวน 12 คน
ซึ่งสรุปมติที่ประชุมให้เลื่อนการจัดงานออกไปเป็นวันที่ 10 – 19 เมษายน 2563 เนื่องจากทางภาคเอกชนเห็นว่าเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ประชาชนเดินทางกันมากก็น่าจะแวะเที่ยวงานซื้อสินค้ากันมาก

โสภิดา เผือกพันธ์ ผู้สื่อข่าวสิงห์บุรี