กาญจนบุรี   ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 รับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2562

กาญจนบุรี   ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 รับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2562 ท่ามกลางบรรยากาศของความอบอุ่นโดยมีครอบครัวเดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมส่งบุตรหลานเข้ารับใช้ชาติ
ที่อาคารมหาสุรสิงหนาท กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พร้อมผู้บังคับการกรม ได้เดินทางมาให้การต้อนรับกำลังพลที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2562 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัด สุรินทร์ ศรีสะเกษ สุพรรณบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 1,914 นาย ซึ่งหลายคนผ่านการคัดเลือกด้วยการจับใบดำ-ใบแดง ในขณะที่อีกหลายคนได้สมัครใจเข้ารับใช้ชาติโดยตรง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น โดยมีบรรดาผู้ปกครองและญาติพี่น้อง ต่างเดินทางมาร่วมส่งบุตรหลานของตนเองเป็นจำนวนมาก เพื่อไปทำหน้าที่ในการรับใช้ชาติ ในฐานะทหารกองประจำการ ในการนี้ทางคณะสัสดีได้ทำการเช็คยอดของกำลังพลทั้งหมดที่เดินทางมารายงานตัว ก่อนที่ หลตรี ฐกัด หลอดศิริ จะได้พูดคุยเพื่อให้คำแนะนำ และทำความเข้าใจกับกำลังพลและครอบครัวได้รับทราบวิธีการปฏิบัติเมื่อบุตรหลานเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความรักและความอบอุ่น ในขณะที่ผู้ปกครองและคนในครอบครัวหลายคนถึงกับกั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยห่างจากกลูกหลาน แต่ก็พร้อมที่จะให้ลูกหลานของตนเข้ารับราชการทหารเพื่อรับใช้ประเทศชาติ


พลตรีฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยฝึกทหารใหม่ของ กองพลทหารราบที่ 9 ทุกหน่วยฝึกได้เตรียมความพร้อม ของสถานที่ บุคลากร สิ่งอำนวยความสะดวก การดูแลทางด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และมาตรการควบคุม การฝึกที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน รวมทั้งการปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ ทำประโยชน์เพื่อแผ่นดินและส่วนรวม โดยพร้อมดูแลสมาชิกใหม่ของ อย่างดีที่สุด  ที่สำคัญให้หน่วยระมัดระวัง เรื่องสภาพอากาศร้อน และสุขภาพส่วนบุคคลของทหารใหม่ด้วย ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ากองทัพบกไม่มีนโยบายให้ใช้ความรุนแรงใดๆ กับทหารกองประจำการ หรือกำลังพลทุกระดับชั้น ในทุกกรณี เพราะกำลังพลทุกคนถือเป็นบุคลากรอันมีค่าของกองทัพที่จะต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเหมาะสม ขอให้ญาติทหารใหม่ทุกท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแล บุตรหลานของท่าน ให้เหมือนกับบุตรหลานของเรา ครับ    ผู้บัญชาการทหารบก และ แม่ทัพภาคที่ 1ได้มีนโยบายให้การดูแลน้องคนเล็ก ในด้านสวัสดิการทุกๆด้าน รวมถึงการกำหนดการลาพักกลับบ้าน หลังจากการฝึกห้วงเป็นทหารใหม่ไปแล้วให้เป็นวงรอบอย่างชัดเจนรวมถึงได้เน้นใน เรื่องการจัดอาหารทุกมื้อให้ทหารใหม่ โดยในทุกมื้อจะประกอบไปด้วยกับข้าว ๒ อย่าง


ด้านการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) กองพลทหารราบที่ 9ได้ตรวจสอบและให้ทหารกองประจำการภายในหน่วยที่มีวุฒิการศึกษาก่อนเข้ารับราชการต่ำกว่ามัธยมศึกษาตอนปลาย เข้าเรียนการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยทุกนาย เพื่อให้ทหารกองประจำการได้มีระดับการศึกษาเพิ่มขึ้นหนึ่งระดับหลังปลดประจำการ จึงเน้นย้ำให้ครูประจำกลุ่มดำเนินการรับสมัคร ทหารกองประจำการที่มีวุฒิการศึกษา ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอนปลายให้ทำการลงทะเบียนเรียน กศน. ทุกนาย โดยได้รับความร่วมมือจากการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อำเภอเมืองกาญจนบุรี ซึ่งได้ทำความร่วมมือกับ กองพลทหารราบที่ 9 ตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน
เกษร เสมจันทร์